Thứ Sáu, 29/03/2024 06:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xung quanh vụ xả súng đẫm máu tại New Zealand

(ANTV) - Ngày 15/3 vừa qua, cả thế giới lại chấn động sau vụ xả súng đẫm máu nhằm vào 2 thánh đường Hồi giáo ở trung tâm thành phố Christchurch, New Zealand, khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Điều đáng nói là những kẻ gây ra hành động bạo lực tồi tệ này lại có giấy phép sử dụng súng, hoàn toàn không nằm trong danh sách theo dõi của cảnh sát và thậm chí còn ngang nhiên live-stream về vụ tấn công trên mạng xã hội.

Vào lúc 1h45’ chiều 15/3 theo giờ địa phương, những kẻ tấn công đã xông vào 2 thánh đường Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, thành phố Christchurch, xả súng vào đám đông tín đồ đang cầu nguyện. 49 người được xác nhận thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, cùng hàng chục người bị thương vẫn đang điều trị trong bệnh viện. Một tay súng thậm chí đã phát trực tiếp vụ tấn công lên mạng xã hội.

Hiện New Zealand đang được đặt trong tình trạng an ninh tối đa và chuẩn bị cho việc siết chặt kiểm soát súng đạn. Cảnh sát cũng đã bắt giữ 4 nghi phạm, gồm 3 người đàn ông và 1 phụ nữ. Nghi phạm chính của vụ tấn công là Brenton Harrison Tarrant, 28 tuổi, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, ngày 16/3 đã bị đưa ra tòa với cáo buộc giết người và có thể phải đối mặt với nhiều tội danh khác. Dù không nằm trong diện bị theo dõi của cảnh sát, nhưng những chia sẻ trên mạng xã hội về động cơ trả thù nhằm vào người Hồi giáo đã hé lộ tư tưởng cực đoan của đối tượng này.

Nhiều lãnh đạo trên thế giới cũng lên án vụ tấn công, nhấn mạnh lòng thù hận tôn giáo đang gia tăng là 1 vấn đề toàn cầu và sẽ cần phải giải quyết ở quy mô toàn cầu.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm