Thứ Bảy, 27/04/2024 04:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xu hướng xanh hóa khách sạn tại California, Mỹ

(ANTV) - Tại Mỹ, California được biết đến là bang đi tiên phong trên cả nước về các chính sách xanh với một đạo luật về không khí sạch ban hàn từ những năm 1970. Riêng tại thành phố Santa Monica thuộc bang này, ngày càng nhiều khách sạn tìm cách xanh hóa cả về cơ sở vật chất lẫn các dịch vụ. 

Santa Monica, thành phố biển nhộn nhịp miền Nam California đang hướng tới mục tiêu tự cung cấp nước vào năm 2023, không xả thải vào năm 2030 và đạt được tính trung lập carbon vào năm 2050 hoặc sớm hơn.

Ông Garrett Wong, Chuyên gia về Phát triển bền vững cho biết: Ở Santa Monica, chúng tôi đã theo đuổi chính sách bền vững hơn 25 năm qua. Chúng tôi là một trong những cộng đồng đầu tiên trên thế giới có một kế hoạch phát triển thành phố bền vững. Kế hoạch này bao gồm việc thiết lập các phương thức đo lường môi trường để thành phố tự đo lường chính bản thân. Nó cũng đặt ra mục tiêu mà chúng tôi phải cố gắng đạt được như là giảm lượng rác thải, giảm sử dụng nước và đảm bảo việc sử dụng năng lượng một cách hợp lý.

Những năm gần đây, thành phố biển xinh đẹp này xuất hiện làn sóng du lịch sinh thái, theo đó rất nhiều du khách ưu tiên tìm những khách sạn thân thiện với môi trường để lưu trú trong suốt kỳ nghỉ của mình. Đáp ứng nhu cầu đó, các khách sạn có xu hướng xanh hóa để vừa thu hút được một lượng lớn du khách, vừa tuân thủ các quy định về xây dựng thành phố bền vững.

Khách sạn Shore ở Santa Monica đã giành được nhiều giải thưởng vì những đóng góp cho sự phát triển bền vững. 3/4 vật liệu xây dựng khách sạn Shore là rác tái chế bao gồm kim loại, gỗ. Ngoài ra khách sạn còn hạn chế rác thải nhựa bằng cách cung cấp các vật dụng có nguồn gốc tự nhiên.

Ông Gerry Peck, Tổng giám đốc khách sạn Shore cho biết: Về năng lượng, chúng tôi đã thay các bóng đèn trong khách sạn bằng đèn led. Kết quả là khách sạn tiết kiệm được khoảng 31 triệu Watt điện trong 7 năm qua. Chúng tôi còn phối hợp với công ty cung cấp điện cho khu vực miền Nam bang California, cắt giảm 50% công suất tiêu thụ điện vào giờ cao điểm trong suốt cả năm.

Đây là khách sạn đầu tiên trên thế giới cung cấp cho du khách kem chống nắng không chứa oxybenzone, thân thiện với rạn san hô. Bên cạnh đó, với mỗi món đồ chơi hình sao biển mà du khách mua, khách sạn Shore sẽ đóng góp 15 USD (gần 350.000 đồng) cho quỹ Heal the Bay để bảo tồn bờ biển.

Cũng tọa lạc tại thành phố Santa Monica, khách sạn Shangri-La được xây dựng vào năm 1939, có lối thiết kế kiến trúc cho thấy những cam kết về phát triển bền vững.

Ông Dustin Hess, Đại diện khách sạn Shangri-La nói: Sự bền vững là một trong những ưu tiên của khách sạn Shangri-La. Kiến trúc và lối xây dựng của khách sạn rất phù hợp với mục tiêu này. Ví dụ, khách sạn có các hành lang mở chạy dọc khắp các căn phòng cho phép gió biển thổi vào, có tác dụng như máy điều hòa thiên nhiên nhờ đó chúng tôi có thể tiết kiệm năng lượng.

Thêm vào đó, nhân viên khách sạn Shangri-La sử dụng các sản phẩm tẩy rửa được cung cấp chứng nhận xanh. Đèn led được lắp đặt khắp nơi và phòng tắm được thiết kế sao cho tiết kiệm nước. Thức ăn được đựng trong các vật dụng phân hủy sinh học.

Ngoài mục tiêu đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của khách hàng và giảm chi phí về năng lượng, nỗ lực xanh hóa được xem là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với các khách sạn tại Santa Monica để có thể khai thác du lịch gắn với bảo vệ môi trường./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm