Thứ bảy, ngày 27/02/2021 - 19:40 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:55, Thứ 4, 07/10/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ Hàn Quốc

(ANTV) - Xu hướng sống độc thân, không kết hôn của giới trẻ Hàn Quốc ngày một tăng, và sự già hóa dân số khiến cho nhu cầu tiêu dùng cũng thay đổi. Dành ít thời gian cho việc nấu ăn và đa phần lựa chọn các thực phẩm đóng gói sẵn khiến cho các nhà cung cấp thực phẩm cũng đang chuyển mình theo làn sóng mới này.

10 năm trước, nếu như phụ nữ Hàn Quốc thường đi chợ, mua sắm thực phẩm cho cả gia đình thì nay điều này đã thay đổi khá nhiều. Các hộp đựng thực phẩm đang là ưu tiên lựa chọn của giới trẻ Hàn Quốc. Thêm vào đó, họ sẽ không mua quá nhiều một lúc mà sẽ mua từng ít một và thường xuyên hơn.

Nguyên nhân đầu tiên là số hộ gia đình chỉ có 1 người đã tăng lên rất nhiều và tình trạng già hóa dấn số cũng trầm trọng hơn.

Ngoài ra nhu cầu về cơm ăn liền cũng tăng gấp đôi, đặc biệt là những vị khách từ 20- 30 tuổi, lượng khách này đang tiêu thụ nhiều cơm hộp, đồ ăn nhanh bán sẵn. Mọi người cũng ít đi siêu thị hơn giữa bối cảnh thương mại điện tử đang bùng nổ. Và việc tiện lợi, nhanh chóng là một trong những yếu tố khiến cho việc mua sám thực phẩm trở nên phổ biến.  

 

Cloud Kitchen: Giải pháp giúp các nhà hàng tại Singapore vượt qua đại dịch

Từ khi xảy ra đại dịch COVID-19, người dân hạn chế đi ăn ngoài. Chính vì vậy, không ít nhà hàng tại Singapore buộc phải đóng cửa. Tuy nhiên, cũng qua COVID-19, dịch vụ kinh doanh ăn uống theo mô hình bếp tập trung, hay bếp đám mây (Cloud Kitchen), lại chứng tỏ được ưu thế của mình trong kỷ nguyên số hóa.

Khẩn trương, bận rộn chuẩn bị đơn hàng là không khí làm việc tại một căn bếp nhỏ. Đây là 1 trong 9 bếp tập trung theo mô hình bếp đám mây. Với mô hình này, doanh nghiệp không lo đến chi phí đầu tư ban đầu mà chỉ tập trung vào làm sao để nhân viên bếp ăn xử lý đơn hàng cho nhanh, chất lượng.

Thực tế cho thấy, mô hình bếp tập trung Cloud Kitchen không chỉ là giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua thời kỳ khó khăn hiện nay do COVID-19 mà còn có tiềm năng mở rộng trong tương lai.

 

Thăm dò khán giả