Thứ Sáu, 26/04/2024 10:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xe chạy bằng hydro tại Hội nghị thượng đỉnh G7, Pháp

(ANTV) - Nhằm hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, một nhà sản xuất xe tại Pháp đã cho ra đời chiếc xe đạp chạy bằng Hydro trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G7.

Thoạt nhìn chiếc xe trông không khác những chiếc xe đạp điện, tuy nhiên nó được thiết kế để chạy bằng hydro. Với công nghệ này, hydro sẽ được bơm vào bình chứa trên xe và  truyền vào cụm pin nhiên liệu, kết hợp với oxy, tạo thành phản ứng hóa học giúp tạo ra năng lượng.

Chiếc xe này được thiết kế bởi công ty Pragma, ở Biarritz. Chiếc xe chỉ mất vài phút để được xạc đầy bằng hydro và có thể di chuyển quãng đường tới 150m.

Chiếc xe này có giá thành tương đương với một xe ô tô. Tuy nhiên sản phẩm này không được bán ra thị trường, mà dùng để phục vụ chương trình đi xe chung.

200 chiếc xe đạp đặc biệt đã được ra mắt ngày 22/8 vừa qua, nhằm mục đích cùng với hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại Pháp, sẽ tạo động lực, và sức lan tỏa khiến nhiều người dân có ý thức hơn với việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Nga lần đầu tiên đưa robot hình người lên trạm ISS

Tàu vũ trụ không người lái chở hành khách duy nhất là một robot hình người của Nga đã đáp cánh xuống Trạm không gian Quốc tế (ISS) ngày 24/8. Tuy nhiên, đây là cuộc hạ cánh không thành công.

Robot Skybot F-850 được cho là đảm nhiệm vị trí chỉ huy trên chuyến bay Soyuz MS-14.

Việc hạ cánh xuống ISS của Soyuz được thực hiện vào khoảng 5h30 sáng ngày 24-8 giờ quốc tế, tức 12h30 chiều ngày 24-8 giờ Việt Nam.

Tuy nhiên, chương trình trực tiếp sự kiện này trên trang web của Cơ quan không gian Nga Roscosmos đã đột ngột gián đoạn vào thời điểm Soyuz còn cách ISS khoảng 100m.

Trong khi đó, người đứng đầu phía Nga tại ISS, Vladimir Soloviov, cho biết có trục trặc trong các thiết bị phát thanh trên trạm vũ trụ.

Nỗ lực đáp không người điều khiển tiếp theo của chiếc Soyuz sẽ được thực hiện vào ngày 26-8.

Người dân Ấn Độ chào mừng lễ Janmashtami

Các tín đồ ở khắp nơi của Ấn Độ đã tập trung tại Mumbai và cùng tạo hình các kim tự tháp bằng người, để chào mừng lễ hội Janmashtami, mừng thần Krishna ra đời. Lễ hội Janmashtami là một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm của người theo Đạo Hindu.

Những người trẻ tuổi tại Ấn Độ cùng tham gia trò chơi có tên Dahi handi, một môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, khi những người chơi phải xếp thành một kim tự tháp người, sau đó đập vỡ những chậu đất sét đựng sữa treo trên cao.

Sự kiện nhằm tái hiện lại cuộc đời trẻ của thần Krishna, một người được cho là thích các sản phẩm từ bơ sữa.

Đã có hàng trăm, hàng nhìn người tham gia xây tháp ở các địa điểm khác nhau trong ngày lễ này.

Sự cố không tránh khỏi của 'trò mạo hiểm' này đó là việc thành viên rơi khỏi tháp bất cứ lúc nào. Đây được ví như màn nhào lộn tìm kiếm tài năng ở Ấn Độ.

Phát hiện hóa thạch lớp thú giống loài sóc trong phim"Kỷ băng hà"

Các chuyên gia khảo cổ học Argentina thông báo vừa phát hiện một động vật có vú (lớp Thú) dài 25 cm, sống cách đây 230 triệu năm tại miền Tây nước này. Điều thú vị là hóa thạch này có hình dạng giống con sóc “Scrat” trong bộ phim hoạt hình “Kỷ băng hà”.

Hóa thạch trên được tìm thấy tại khu bảo tồn Ischigualasto của tỉnh San Juan.

Mẫu vật có tên khoa học là Pseudotherium argentinus, sống ở kỷ Tam Điệp trong môi trường ấm áp với hệ thực vật phong phú.

Các nhà nghiên cứu cho rằng môi trường sống của loài này có nhiều cây dương xỉ và cây lá kim. Loài này ăn côn trùng và động vật nhỏ hơn.

Khu bảo tồn Ischigualasto, được biết đến với tên gọi khác Valle de la Luna, nằm phía Tây Bắc Argentina. Là một trong những địa điểm có nhiều cổ sinh vật học được tìm thấy tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm