Thứ Bảy, 20/04/2024 03:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng tại trung tâm mua sắm Walmart, ít nhất 2 người thiệt mạng

(ANTV) - Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ xả súng tại Trung tâm phân phối của hãng Walmart ở Nam Red Bluff , California ngày 27/6 vừa qua.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 (giờ địa phương), một người đàn ông đã lái xe đâm vào trung tâm phân phối và xả súng vào mọi người xung quanh. Đối tượng sử dụng vũ khí loại AR.

Thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 200 nhân viên đang làm việc tại tòa nhà. Các nhân chứng tại hiện trường đã ngay lập tức liên lạc với lực lượng cảnh sát.

Nghi can đã bị bắn hạ sau đó. Nguyên nhân vụ xả súng hiện vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Trung Quốc, Hàn Quốc ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Dịch COVID-19 gần đây tiếp tục ghi nhận những diễn biến mới phức tạp khi số ca nhiễm tại nhiều nước tăng cao, cảnh báo 1 làn sóng dịch thứ hai xuất hiện. Tính đến ngày hôm nay, toàn thế giới đã ghi nhận hơn 10 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó hơn nửa triệu người đã tử vong. Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 2,5 triệu ca nhiễm. Trong khi đó, tại khu vực châu Á, Trung Quốc và Hàn Quốc hôm nay tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Với 3 ca nhập cảnh, tổng số ca nhiễm từ nước ngoài nhập cảnh tại Trung Quốc đến nay là 1.902 ca. Các ca nhiễm mới ở Thượng Hải, tỉnh Thiểm Tây và Cam Túc. Con số 17 ca nhiễm mới đã giảm so với 21 ca ghi nhận trước đó một ngày.

Các thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh thủ đô Bắc Kinh đã bắt đầu dỡ bỏ một phần lệnh phong tỏa kéo dài nhiều tuần qua đối với 7 tòa chung cư sau khi các cư dân tại đây có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các tòa chung cư còn lại trong thành phố này hiện vẫn bị phong tỏa.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nước này ghi nhận thêm 62 ca, nâng tổng số ca nhiễm của cả nước lên 12.715 ca, trong đó 282 ca tử vong. Kể từ khi Hàn Quốc nới lỏng lệnh "giãn cách xã hội" vào ngày 6/5 vừa qua, tại nước này xuất hiện các cụm lây nhiễm lẻ tẻ.

Theo số liệu thống kê mới nhất, khu vực đô thị Seoul chiếm phần lớn các trường hợp nhiễm mới được ghi nhận trong hai tuần cuối tháng Năm và đầu tháng Sáu. Đây cũng là lý do khiến các cơ quan chức năng đưa ra cảnh báo có thể xem xét áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn trên quy mô toàn quốc trong bối cảnh các ca lây nhiễm mới trong cộng động tiếp tục tăng.

Mỹ: Washington tạm ngừng mở cửa nền kinh tế vì COVID-19

Ngày 27/6, Thống đốc bang Washington thông báo cơ quan y tế đã quyết định ngừng tạm ngừng việc chuyển sang giai đoạn 4 tại các hạt của bang này. Thông báo nêu rõ việc số ca mắc COVID-19 tăng lên khắp bang và những mối quan ngại về tình trạng lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến việc chuyển sang giai đoạn 4 là bất khả thi vào thời điểm này.

Thống đốc bang Washington cho biết giai đoạn 4 đồng nghĩa với việc các hoạt động trở lại bình thường, mở cửa hoàn toàn nền kinh tế, song do số ca nhiễm đang có xu hướng tăng lên, chính quyền bang phải đưa ra quyết định dựa trên số liệu mới.

Thống đốc bang Washington nhấn mạnh việc chuyển sang giai đoạn 4 có nguy cơ làm tăng số ca nhiễm tại những cộng đồng có tỷ lệ lây nhiễm thấp. Trước đó, đã có 8 hạt tại bang Washington được phép chuyển từ giai đoạn 3 sang giai đoạn 4.

Cùng ngày, bang Florida, ở Đông Nam Mỹ, đã ghi nhận thêm hơn 9.500 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên hơn 132.000 ca. Đây là số ca nhiễm cao nhất trong ngày tại bang này.

Thống kê cho thấy trong 7 ngày qua, bang Florida đã ghi nhận số ca nhiễm tăng mạnh với 38.748 ca, tương đương 30% tổng số ca nhiễm tại đây.  Không chỉ riêng bang Florida, các bang Georgia, South Carolina và Nevada ngày 27/6 cũng đều ghi nhận số ca nhiễm trong ngày cao nhất từ trước đến nay.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm