Thứ Sáu, 29/03/2024 23:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng tại New York, ít nhất 4 người chết

(ANTV) - Ít nhất 4 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong vụ xả súng tại khu Brooklyn, thành phố New York (Mỹ) sáng 12/10 theo giờ địa phương.

Vụ xả súng xảy ra vào 7 giờ sáng (giờ địa phương) tại đại lộ Utica. Quan chức địa phương cho biết có 4 người đàn ông thiệt mạng và 3 người khác bị thương, trong đó có 1 phụ nữ. Lực lượng cứu thương đã ngay lập tức đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Cảnh sát New York xác nhận đã tạm giữ nhiều người để lấy lời khai. Tuy nhiên, hiện chưa xác định có bao nhiêu người liên quan trong vụ xả súng cũng như động cơ của hung thủ. Vụ xả súng xảy ra tại một ngôi nhà có tên là Triple A Aces, là địa điểm thường tổ chức các sự kiện giải trí, ẩm thực.

Ả Rập Xê Út đã nhận được tín hiệu nguy cấp từ tàu chở dầu Iran

Hãng thông tấn nhà nước SPA của Ả Rập Xê Út cho biết, nước này đã nhận được một thông điệp báo tin nguy cấp từ tàu chở dầu của Iran tại Biển Đỏ vào thời điểm sảy ra sự cố hôm 11/10 trong bối cảnh xuất hiện nghi vấn, tàu chở dầu Sabiti của Iran đã bị tấn công khủng bố tại khu vực gần cảng biển của Ả rập Xê Út.

Cụ thể, cơ quan hàng hải của Ả Rập Xê Út đã nhận được thông báo khẩn cấp của tàu Sabiti của Iran song tàu này vẫn tiếp tục di chuyển và tắt hệ thống phát tín hiệu trước khi tàu của Ả Rập Xê Út có thể trợ giúp. Theo nước này, tàu chở dầu Sabiti đã không đáp lại nhiều cuộc liên lạc từ cơ quan chức năng Ả Rập Xê Út. Nước này khẳng định luôn nỗ lực vì an ninh và an toàn hàng hải, cũng như luật pháp quốc tế.

Trước đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Iran Abbas Mousavi, cho biết hai quả tên lửa đã bắn trúng vào thân tàu Sabiti ngoài khơi Ả Rập Xê Út gây cháy lớn và tràn dầu ra Biển Đỏ. Ông nhấn mạnh thủ phạm gây ra hành động nguy hiểm trên phải chịu trách nhiệm cho mọi hậu quả, bao gồm vấn đề ô nhiễm gây ra cho môi trường.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm