Thứ Sáu, 19/04/2024 08:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng tại bang Massachusetts, Mỹ

(ANTV) - Cảnh sát Mỹ vừa cung cấp thông tin về một vụ xả súng mới tại thành phố Lynn (Lin), bang Massachusetts. Vụ việc xảy ra vào chiều hôm qua (giờ địa phương, sáng nay giờ Việt Nam) tại một buổi chiếu phim.

Trong vụ việc này, có ít nhất 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Toàn bộ nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu và 1 người trong tình trạng nguy kịch. Hiện chưa rõ động cơ vụ xả súng và cảnh sát đang truy bắt các hung thủ.

Trước đó vài giờ đồng hồ, cảnh sát cũng đã thông tin về vụ xả súng xảy ra tối ngày 26/11 tại một câu lạc bộ bowling ở thành phố Rockford, thuộc bang Illinois, làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Cảnh sát cho rằng vụ tấn công dường như là một hành động bộc phát. Hung thủ là nam giới, 37 tuổi, người da trắng, hiện đã bị cảnh sát bắt giữ.

Trung Quốc: Tấn công bằng dao, 7 người thiệt mạng

Còn tại Trung Quốc, ít nhất 7 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra sáng nay, tại tỉnh Liêu Ninh.

Theo chính quyền địa phương, vụ việc xảy ra bên ngoài một phòng tắm hơi ở thành phố Khai Nguyên. Kẻ tấn công đã bị bắt giữ và cảnh sát đang điều tra động cơ vụ việc.

Luật pháp Trung Quốc hạn chế việc mua bán và sở hữu súng. Do vậy, các cuộc tấn công hàng loạt thường được thực hiện bằng dao hoặc chất nổ tự chế.

Tháng 6 vừa rồi, một nhân viên bảo vệ trường học đã đâm bị thương 39 người tại một trường mẫu giáo ở miền Nam tỉnh Quảng Tây. Rất nhiều vụ tấn công bằng dao khác cũng được ghi nhận tại Trung Quốc.

Thiết lập chế độ khẩn cấp ở các quận của Bắc Kinh

Tại Trung Quốc, Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 thành phố Bắc Kinh vừa đưa ra tuyên bố, các quận, cơ quan, đơn vị tại đây bước vào "tình trạng ứng phó khẩn cấp", sau khi 3 quận của thành phố xuất hiện 13 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Trong cuộc họp do Bí thư Thành ủy Bắc Kinh chủ trì, toàn bộ các quận trong thủ đô được yêu cầu thiết lập chế độ 'khẩn cấp', phong tỏa các khu dân cư và làng mạc có các ca mắc.

Quận Thuận Nghĩa cận nội thành đã tuyên bố thiết lập chế độ thời chiến và tiến hành xét nghiệm toàn bộ 800 nghìn dân trong quận. Quận Triều Dương, tiếp giáp quận Thuận Nghĩa, đã hoàn thành xét nghiệm hơn 200.000 người. Quận không cho phép bất cứ ai chưa có kết quả xét nghiệm được ra khỏi nhà. Trong khi đó, quận Thông Châu đã tái lập các chốt kiểm tra thân nhiệt và đóng bớt lối vào ở một số khu dân cư.

Bên cạnh đó, hàng loạt các khu vui chơi và chùa chiền ở thủ đô cũng đã tuyên bố hủy các hoạt động đón năm mới và Tết nguyên đán. Người dân được yêu cầu tuân thủ các biện pháp kiểm soát đi lại chặt chẽ. Số lượng người được phép sử dụng phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa, máy bay, xe buýt và tàu điện ngầm cũng bị hạn chế.

Israel tiến hành đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 3

Tại Israel, bắt đầu từ 17 giờ 27/12, tức 22 giờ Việt Nam, Israel sẽ thực hiện đợt phong tỏa toàn quốc lần thứ 3 trong năm nay để phòng dịch COVID-19. Đợt phong tỏa lần này dự kiến sẽ kéo dài ít nhất 2 tuần.

Trong thời gian phong tỏa, người dân không được đi ra ngoài bán kính 1km cách nơi sinh sống, ngoại trừ các mục đích như đi tiêm phòng dịch, khám chữa bệnh, tập thể dục cá nhân, đi làm hoặc đi học ở những địa điểm được cấp phép... với điều kiện tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. Mức phạt cho mỗi trường hợp vi phạm là 500 đồng Israel (khoảng 3,5 triệu VND).

Ngoài ra, các hoạt động công cộng như mua sắm, giải trí cũng sẽ bị đóng cửa, trừ các cửa hàng phục vụ các mặt hàng thiết yếu. Các cơ quan, doanh nghiệp chỉ được phép nhiều nhất 10 người hoặc không quá 50% tổng số nhân viên đến chỗ làm, trừ một số trường hợp đặc biệt.

Trước đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel đang trong thời điểm hệ trọng và người dân cần phải tuân thủ đợt phong tỏa ngắn hạn và chặt chẽ này.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm