Thứ Sáu, 26/04/2024 06:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Xả súng tại Australia: Thủ phạm đối mặt tội danh giết người

(ANTV) - Ngày 6/6, thủ phạm vụ xả súng gây rúng động mới xảy ra tại Australia khiến 4 người thiệt mạng, đã ra hầu tòa và đối mặt với 4 tội danh giết người.

Theo cảnh sát Darwin, 2 trong số 4 nạn nhân thiệt mạng có quen biết với thủ phạm và nguyên nhân vụ xả súng được cho là do mâu thuẫn liên quan đến ma túy hoặc tình cảm.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, đối tượng đã mua một con dao và khẩu súng sử dụng trong vụ việc ngay buổi sáng hôm tiến hành vụ xả súng.

Tuy nhiên, việc mua bán này được xác định là không phạm pháp. Vụ xả súng trên xảy ra ngày 4/6, đối tượng đã bước vào khách sạn Palms với một khẩu súng ngắn, nã đạn vào tất cả các phòng của khách sạn vào khoảng 18h (theo giờ địa phương) và nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng ôtô.

Nghi phạm sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ ở công viên Stuart.

Ai Cập: IS thừa nhận tiến hành vụ tấn công ở bán đảo Sinai

Mặc dù đã suy yếu sau 3 năm hứng chịu những đòn tấn công ác liệt ở Iraq và Syria, tuy nhiên, những phần tử thuộc Tổ chức Nhà nước hồi giáo IS tự xưng vẫn hiện diện và thực hiện các cuộc tấn công nhỏ lẻ ở khu vực Trung Đông nhằm khuếch trương thanh thế. Mới đây nhất là vụ tấn công ngày hôm qua tại bán đảo Sinai, Ai Cập khiến 8 cảnh sát thiệt mạng.

Tuyên bố của IS nói rằng, các tay súng đã lên kế hoạch 2 cuộc tấn công đồng thời nhằm vào 2 trạm kiểm soát ở thành phố El-Arish (En-a-rit), nhằm chia cắt sự chú ý của các lực lượng an ninh và giúp các tay súng của IS có đủ thời gian để rút khỏi hiện trường trước khi các lực lượng an ninh tăng viện. Hiện nhà chức trách Ai Cập chưa đưa ra bình luận gì về tuyên bố này.

Trước đó, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, một trong số những phần tử khủng bố tham gia những vụ tấn công nói trên đã bị các lực lượng cảnh sát tiêu diệt trước khi đối tượng kịp kích hoạt khối thuốc nổ mang trên người. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt tại chỗ 5 phần tử khủng bố.

Ai Cập hứng chịu làn sóng tấn công khủng bố khiến hàng trăm binh sĩ và cảnh sát thiệt mạng sau khi quân đội lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng 7/2013. Các vụ tấn công chủ yếu tập trung ở bán đảo Sinai - khu vực nhiều bất ổn ở Đông Bắc quốc gia này.

Mỹ tin tưởng Ireland và Anh giải quyết tốt đẹp vấn đề biên giới

Trong ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Cộng hòa Ireland, tiếp tục chuyến công du châu Âu sau khi thăm Vương quốc Anh ba ngày. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Donald Trump tới Ireland sau khi nhậm chức hồi tháng 1/2016.

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ đã tới sân bay Shannon chiều 5/6 (giờ địa phương). Ngay sau đó, Tổng thống Trump và Thủ tướng Ireland Leo Varadkar đã có cuộc hội đàm tại đây, thảo luận về các vấn đề như việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit), tiến trình hòa bình Bắc Ireland, cấp thị thực và thương mại giữa hai nước.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã so sánh biên giới giữa Bắc Ireland, vốn thuộc Vương quốc Anh, và Cộng hòa Ireland với biên giới giữa Mỹ và Mexico và bày tỏ sự tin tưởng rằng vấn đề "bức tường biên giới" hậu Brexit giữa Ireland với Vương quốc Anh sẽ có "một cái kết tốt đẹp."

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay: "Tôi rất vinh hạnh được có mặt tại đây. Chúng tôi sẽ thảo luận rất nhiều vấn đề. Có thể các bạn sẽ hỏi tôi về Brexit vì ngay trước khi tới đây, tôi đã gặp những người có trọng trách rất lớn trong tiến trình này. Đối với vấn đề đường biên giới của các bạn, tôi muốn nói rằng, ở nước Mỹ chúng tôi cũng đang có một vấn đề về đường biên giới. Tuy nhiên, tôi nghĩ cả hai sẽ có một cái kết tốt đẹp."

Trước đó, Tổng thống Trump đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh sau khi cùng Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị, Thủ tướng Anh Theresa May, lãnh đạo 14 quốc gia khác và khoảng 60.000 người dân tham dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ xuống bờ biển Normandy trong Chiến tranh Thế giới thứ hai. Sự kiện diễn ra tại thành phố Portsmouth, Vương quốc Anh.

Tổng thống Mỹ cảnh báo tiếp tục áp thuế hàng hóa Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo sẽ áp thuế bổ sung đối với lượng hàng hóa Trung Quốc trị giá ít nhất 300 tỷ USD. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh, mức thuế 25% đối với một loạt hàng hóa Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD vừa chính thức có hiệu lực hôm 1/6.

Dù chưa cho biết cụ thể những mặt hàng nào của Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng, song nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh, sẽ đưa ra quyết định ở một thời điểm thích hợp.

Trước những lời đe dọa này, Bộ Thương mại Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích, việc Mỹ tiếp tục gây sức ép tối đa đã gây ra những bước lùi nghiêm trọng đối với đàm phán thương mại, đồng thời tuyên bố, Bắc Kinh sẽ áp dụng các biện pháp trả đũa cần thiết nếu Washington quyết định đơn phương leo thang căng thẳng thương mại.

Mỹ và Trung Quốc đã không ngừng chỉ trích lẫn nhau từ khi đàm phán thương mại đổ vỡ hồi đầu tháng 5 với việc Washington cáo buộc Bắc Kinh đổi ý về những cam kết giữa hai bên, theo đó phía Trung Quốc muốn điều chỉnh một số điểm trong dự thảo thỏa thuận thương mại đã được xây dựng sau 10 vòng đàm phán.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm