Thứ Sáu, 26/04/2024 15:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ tấn công khách sạn tại Pakistan: Toàn bộ nhóm tấn công bị tiêu diệt

(ANTV) - Liên quan đến vụ tấn công vào khách sạn 5 sao Pearl Continental ở Pakistan tối 11/5. Giới chức Pakistan vừa xác nhận toàn bộ những kẻ tấn công đã bị tiêu diệt sau cuộc đấu súng căng thẳng và kéo dài nhiều giờ giữa lực lượng an ninh với một nhóm gồm 4 tay súng.

Vụ tấn công cũng khiến ít nhất 1 nhân viên bảo vệ khách sạn thiệt mạng và 1 số người khác bị thương. Tuy nhiên, theo giới chức Pakistan, ngay tại thời điểm giao tranh giữa các tay súng và lực lượng an ninh, khoảng 95% số người tại khách sạn đã được sơ tán. Được biết, khách sạn Pearl Continental là nơi ở của khoảng 40 nhân viên và nhà thầu từ Trung Quốc.

Hiện quân đội Pakistan đã kiểm soát được tình hình tại khách sạn, đồng thời bắt đầu tiến hành lục soát và mở rộng điều tra. Trước đó, 1 nhóm ly khai tự xưng là Quân đội Giải phóng Balochistan đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công trên, cho biết mục đích của vụ tấn công chủ yếu nhắm vào người nước ngoài có mặt tại khách sạn. Nhóm này sau đó đã công bố một số bức ảnh, được cho là của 4 tay súng tham gia vụ tấn công, đồng thời tuyên bố họ hoàn thành tất cả nhiệm vụ.

Chính phủ Bỉ cân nhắc ngừng cung cấp vũ khí cho Ả Rập Xê Út 

Đài phát thanh và truyền hình quốc gia Bỉ (RTBF) cho biết giới chức Brussels đang cân nhắc đình chỉ hoạt động cung cấp vũ khí cho Ả Rập Xê Út sau khi xuất hiện thông tin cho rằng các loại vũ khí này đang được sử dụng ở Yemen.

Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders cho biết việc đình chỉ hoạt động cung cấp vũ khí cho Saudi Arabia hoàn toàn hợp lý nếu chứng cứ cho thấy chúng được sử dụng “trong một cuộc xung đột đang diễn ra, chẳng hạn như ở Yemen”. Ông Reynders cho rằng trong trường hợp này, chính quyền khu vực nói tiếng Pháp (Wallonia) “phải” đưa ra quyết định.

Hiến pháp Bỉ giao trách nhiệm đối với những quyết định như vậy cho khu vực đặt trụ sở của nhà sản xuất, trong trường hợp này là Wallonia - khu vực có nhà sản xuất vũ khí FN Herstal.

Thống đốc Wallonia Willy Borsus cho RTBF biết rằng quyết định “có thể tới mức là đình chỉ các giấy phép xuất khẩu vũ khí hiện nay” nếu những điều kiện, để cấp giấy phép, bị vi phạm.

Trước đó, tờ Le Soir ngày 8/5 cho biết một cuộc điều tra đã cho thấy Saudi Arabia sử dụng vũ khí và công nghệ của Bỉ trong các chiến dịch chống lại lực lượng phiến quân Houthi tại Yemen.

Tin mới nhất

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm