Thứ Ba, 23/04/2024 21:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ tai nạn máy bay Ethiopia: Đức từ chối phân tích hộp đen

(ANTV) - Liên quan dến vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia. Ngày 13/3, giới chức Đức cho biết sẽ không tiến hành phân tích hộp đen từ chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 gặp nạn hồi cuối tuần trước vì lý do kỹ thuật.

Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Liên bang Đức cho biết, dòng máy bay Boeing 737 Max 8 là loại máy bay chở khách thế hệ mới. Do đó phần mềm sử dụng trong hộp đen cũng sử dụng công nghệ mới và cơ quan này không thể tiến hành phân tích các dữ liệu của loại hộp đen này.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi hãng hàng không Ethiopian Airlanes thông báo sẽ gửi chiếc hộp đen của máy bay gặp nạn sang Đức để phân tích. Trong khi đó, giới chức hàng không Pháp cho biết vẫn chưa nhận được yêu cầu hỗ trợ điều tra và phân tích hộp đen từ phía Ethiopia/.

Mỹ ra lệnh cấm toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX

Sau khi xảy ra hai vụ tai nạn gây thương vong liên quan đến dòng máy bay này, mới nhất là vụ tai nạn tại Ethiopia hôm 10/3 khiến toàn bộ 157 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày hôm qua 13/3 thông báo Mỹ sẽ tạm ngừng sử dụng máy bay Boeing dòng 737 MAX 8 và MAX 9.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định, Mỹ chuẩn bị đưa ra lệnh khẩn cấp nhằm cấm toàn bộ chuyến bay sử dụng máy bay Boeing 737 MAX 8 và 737 MAX 9, cũng như các máy bay liên quan tới dòng này, các phi công và tất cả các hãng hàng không đều đã được thông báo về lệnh cấm trên.

Thông báo của Tổng thống Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Canada cũng tuyên bố ngừng sử dụng máy bay Boeing 737 MAX vì những lo ngại về an toàn.

Theo Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), quyết định được đưa ra dựa trên cơ sở dữ liệu mới được thu thập và phân tích ngày 13/3 tại hiện trường vụ rơi máy bay của hãng hàng không Ethiopia (Ethiopian Airlines), cũng như dữ liệu vệ tinh mới được cung cấp vào sáng cùng ngày.

Cùng ngày, cũng trên trang Twitter của mình, Tổng thống Trump nhận định những phi cơ mới ngày càng phức tạp và vượt khả năng kiểm soát của phi công , vì thế cần các nhà khoa học từ Viện công nghệ Massachusetts (MIT)” điều khiển phi cơ.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm