Thứ Ba, 19/03/2024 13:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ nổ tại Beirut, Lebanon: Hơn 60 người vẫn đang mất tích

(ANTV) - Giới chức Bộ Y tế Liban mới đây cho biết vẫn còn hơn 60 người vẫn mất tích ở thủ đô Beirut sau 4 ngày sau xảy ra vụ nổ kinh hoàng tại cảng Beirut khiến hơn 150 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Theo thông báo của Bộ Y tế Lebanon, số người thiệt mạng tính đến nay là 154 người, trong đó vẫn còn khoảng 25 người chưa xác định được danh tính. Ngoài ra, trong số gần 5.000 người bị thương có khoảng 120 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong diễn biến liên quan đến quá trình điều tra nguyên nhân vụ nổ, ngày 09/8 một công ty sản xuất chất nổ ở Mozambique đã lên tiếng xác nhận là bên đặt hàng số lượng amoni nitrate đươc cất giữ tại cảng Beirut, dẫn tới vụ nổ thảm khốc. Công ty này cũng cho biết dự định dùng số hóa chất này để sản xuất thuốc nổ cho các công ty khai khoáng ở Mozambique.

Thủ tướng New Zealand khởi động chiến dịch tái tranh cử

Ngày 08/8, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã khởi động chiến dịch tái tranh cử, tập trung vào việc thúc đẩy việc làm và tăng trưởng kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước những người ủng hộ tập trung tại thành phố Auckland để khởi động chiến dịch tái tranh cử của Công đảng, Thủ tướng Ardern cam kết kế hoạch trị giá 311 triệu NZD (khoảng 200 triệu USD) nhằm giúp 40.000 người dân có việc làm trở lại nếu đảng của bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 19/9 tới. Kế hoạch này cũng bao gồm khoản trợ cấp trung bình là 7.500 NZD (khoảng 5.000 USD) và tối đa là 22.000 NZD (15.000 USD) để giúp các doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh và tạo việc làm cho người dân New Zealand mất việc do đại dịch COVID-19.

Theo các cuộc thăm dò dư luận, nhiều khả năng nữ chính khách 40 tuổi này cùng chính đảng của bà sẽ giành chiến thắng áp đảo trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới, đặc biệt là sau khi bà đã chứng tỏ được năng lực lãnh đạo đất nước trong đối phó với đại dịch.

Guerande  - Vùng sản xuất muối nổi tiếng của Pháp

Nhắc đến những cánh đồng muối cho ra đời những hạt muối ngon nhất nhì thế giới, người ta thường hay nói tới vùng Guerande ở phía Tây nước Pháp. Ở đây, các diêm dân vẫn duy trì quy trình tạo ra hạt muối và phát triển nghề làm muối theo cách truyền thống.

Trời bắt đầu nóng lên tại Pháp. Với những người dân ở vùng muối Guerande, nhiều nắng, có nghĩa là nhiều muối. Các nhà sản xuất muối địa phương tin rằng, năm nay có thể là một năm bội thu muối.

Muối vùng Guerande xuất khẩu khắp thế giới, được những người sành về thực phẩm coi là một thứ đặc sản, và họ đánh giá cao chất muối giòn với tinh thể giống như những bông tuyết trắng. Các cửa hàng đặc sản nước ngoài, từ San Francisco đến Tokyo nhập về bán với giá tới 10 đôla Mỹ (tương đương khoảng 230.000 VNĐ) một túi nhỏ. Những hạt muối quý giá ấy được kết tinh từ đôi bàn tay và công sức của các diêm dân, những người tới nay vẫn duy trì theo phương thức làm muối thủ công đã có hàng thế kỷ qua.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm