Thứ Ba, 19/03/2024 13:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ máy bay chở khách Ukraine rơi tại Iran: Chưa có kế hoạch xử lý hộp đen

(ANTV) - Ủy ban An toàn Giao thông Canada (TSB) ngày 19/01 cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một kế hoạch chắc chắn về việc tải dữ liệu bay và buồng lái từ hộp đen của máy bay Boeing 737 thuộc hãng hàng không quốc tế Ukraine bị Iran bắn nhầm cách đây 10 ngày, khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng.

Thông báo của TSB cho hay, hai nhân viên điều tra của Ủy ban này đã rời Tehran trong sáng 19/01 sau 6 ngày ở đây để kiểm tra các mảnh vụn của máy bay bị nạn. Theo TSB, hiện các hộp đen vẫn ở Iran và hiện chưa có kế hoạch chắc chắn về việc khi nào và ở đâu những dữ liệu từ thiết bị này sẽ được tải về và phân tích. Thông báo cũng cho biết các điều tra viên TBS sẽ đến Ukraine.

Cùng ngày, Chính phủ Canada tiếp tục nhắc lại yêu cầu về việc hộp đen của máy bay phải được gửi tới Pháp hoặc Ukraine. Trong khi đó, Iran cho biết nước này đang tìm cách phân tích các hộp đen của máy bay và bác bỏ thông tin cho rằng các thiết bị này đã được quyết định sẽ chuyển cho phía Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ nối lại hoạt động thăm dò dầu khí ngoài khơi Địa Trung Hải

Truyền thông khu vực ngày 19/01 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy cho biết, tàu khoan nước sâu Yavuz của quốc gia này đã bắt đầu chu trình khoan thăm dò khí đốt thứ ba ở Địa Trung Hải, ngoài khơi bờ biển phía Nam Đảo Cyprus.

Tàu khoan Yavuz đã tiến hành hoạt động khoan thăm dò lần thứ ba tại khu vực được Chính phủ Bắc Cộng hòa Cyprus cấp phép hồi năm 2011. Theo giấy phép khu vực này, người Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ có quyền lợi tương đương người Cyprus gốc Hy Lạp, do đó nguồn lợi dầu mỏ và khí đốt tự nhiên sẽ được chia sẻ giữa hai bên.

Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng Liên minh châu Âu (EU) đang theo đuổi chính sách tiêu chuẩn kép, bỏ qua quyền lợi của Thổ Nhĩ Kỳ và người Cyprus gốc Thổ đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên tại Địa Trung Hải. Do đó, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi của người Cyprus gốc Thổ ở phía Nam Đảo Cyprus cho đến khi quyền lợi tài nguyên của họ tại hòn đảo này được đảm bảo, đồng thời thiết lập cơ chế hợp tác trong khuôn khổ đề xuất hồi năm ngoái.

Trước đó, EU đã lên tiếng hối thúc Thổ Nhĩ Kỳ từ bỏ các kế hoạch khoan dầu và khí đốt quanh Đảo Cyprus cũng như Đông Địa Trung Hải, cho rằng hoạt động khai thác như vậy là "bất hợp pháp".

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm