Thứ Bảy, 20/04/2024 16:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ kiện dẫn độ CFO Huawei: Canada nối lại phiên tranh tụng

(ANTV) - Tòa án Tối cao tỉnh British Columbia của Canada trong tuần này sẽ xem xét các hành vi của cảnh sát Canada và các nhân viên thuộc Cơ quan Biên phòng, trong vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc Tài chính (CFO) của Tập đoàn viễn thông Huawei (Trung Quốc), khi nối lại các phiên tranh tụng trong vụ dẫn độ bà này.

3 tuần tranh tụng, bắt đầu từ ngày 15/3, sẽ tập trung vào cáo buộc vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu tại sân bay Vancouver hồi năm 2018 là hành vi lạm dụng bất hợp pháp trình tự tố tụng và vụ dẫn độ này không đáp ứng các tiêu chí dẫn độ theo luật quốc tế.

CFO của Huawei bị bắt với cáo buộc có hành vi gian dối, đẩy ngân hàng HSBC vào nguy cơ vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Cả bà Mạnh Vãn Châu và tập đoàn Huawei đều bác bỏ cáo buộc này.

Các luật sư của bà Mạnh Vãn Châu dự kiến sẽ đề nghị Thẩm phán thừa nhận bằng chứng dùng để củng cố lập luận của họ. Các luật sư này cho rằng bằng chứng mới sẽ đặt dấu hỏi về việc liệu HSBC có phải chịu rủi ro thực sự bị mất khoản cho vay do các hành động bị cáo buộc của bà Mạnh Vãn Châu hay không. Bằng chứng cũng cho thấy phía Mỹ đã cung cấp cho các quan chức Canada hồ sơ "rõ ràng là không đáng tin cậy" về vụ việc trên.

Mỹ chỉ trích cuộc bầu cử sắp tới của Syria đúng dịp 10 năm xảy ra xung đột

Mỹ, nước Chủ tịch HĐBA LHQ, hồi tháng 2 đã quyết định tổ chức phiên họp định kỳ tháng về Syria vào ngày 15/3, đúng ngày cuộc chiến tại đây bắt đầu vào năm 2011. Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ), bà Linda Thomas- Greenfield đã kêu gọi cộng đồng quốc tế không nên đặt niềm tin vào cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Syria, cho rằng các cuộc bầu cử này không có cả tự do và công bằng, cũng như không đáp ứng các tiêu chí đề ra trong nghị quyết 2254 của HĐBA, đó là phải được LHQ giám sát và tuân thủ theo hiến pháp mới.

Mỹ và các đồng minh châu Âu lớn như Pháp, Đức, Italia, Anh đã ra thông cáo cam kết sát cánh với nhân dân Syria sau nhiều năm họ bị áp bức và chịu đựng cảnh bạo lực vi phạm luật pháp quốc tế, cũng như tình trạng quản lý kinh tế tệ hại và tham nhũng lan rộng tại đất nước này. Các nước này cũng cam kết sẽ theo đuổi giải pháp hòa bình vì quyền lợi và tương lai của người dân Syria.

Trong khi đó, Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia cho rằng tình hình bất ổn ở Syria chính là do các lực lượng bên ngoài gây ra với tham vọng lật đổ chính quyền hợp pháp của Syria. Ông Nebenzia kêu gọi toàn bộ quân đội của các nước hãy rời Syria.

Đặc phái viên của LHQ về Syria Geir Pedersen cam kết sẽ tạo ra “khuôn khổ quốc tế mới” nhằm khởi động lại giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại đây với sự tham gia của các nước Mỹ, Nga, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu và các nước Arab./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm