Thứ Ba, 23/04/2024 16:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vụ 39 thi thể trong xe tải ở Anh: Hai bị cáo bị kết tội ngộ sát

(ANTV) - Ngày 21/12, hãng tin Reuters (Anh) đưa tin Tòa án hình sự Old Bailey ở trung tâm thủ đô London đã kết tội 2 bị cáo phạm tội ngộ sát trong phiên xét xử vụ việc phát hiện 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh ở một khu công nghiệp gần thủ đô London hồi năm 2019./.

Theo đó, bị cáo Eamonn Harrison, người vùng Bắc Ireland, 24 tuổi, làm nghề lái xe, bị tòa án tuyên phạm 39 tội danh ngộ sát và một tội danh âm mưu tiếp tay cho hoạt động nhập cư bất hợp pháp. Trong khi đó, bị cáo Gheorghe Nica, 43 tuổi, người vùng Essex ở Đông Nam nước Anh, cũng bị tòa tuyên các tội danh tương tự. Trước đó, hai bị cáo khác đã nhận tội liên quan tới vụ việc.

Ngày 23/10 năm ngoái, 39 thi thể người Việt Nam đã được tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp ở thị trấn Grays. Chiếc xe này được đưa từ Bỉ đến Anh qua đường phà. Vụ việc này liên quan đến hoạt động buôn người và vận chuyển người trái phép qua biên giới./.

Trung Quốc nhấn mạnh đối thoại và hợp tác với EU

Ngày 21/12, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng dù tình hình quốc tế thay đổi như thế nào, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) nên duy trì lộ trình đúng đắn là đối thoại và hợp tác vì lợi ích đôi bên cũng như quản lý và kiểm soát tốt những bất đồng./.

Phát biểu trên được ông Vương Nghị đưa ra trong cuộc gặp các phái viên của EU và 27 nước thành viên khối này tại Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh. Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và EU, ông Vương Nghị nhấn mạnh, mối quan hệ này đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong bối cảnh khắc phục tác động của đại dịch COVID-19.

Về phần mình, trưởng phái đoàn EU tại Trung Quốc và phái viên các nước thành viên EU tại Trung Quốc cho hay, châu Âu đề cao vai trò quan trọng của Bắc Kinh trên thế giới. Châu Âu sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để thực thi sự đồng thuận mà lãnh đạo hai bên đã đạt được, tăng cường giao lưu, trao đổi, cùng thúc đẩy các chương trình nghị sự và hợp tác chủ chốt trong nhiều lĩnh vực./.

Các nước Mỹ Latinh, Caribe có nguy cơ rơi vào khủng hoảng nợ công

Báo cáo mới của Ủy ban Kinh tế Mỹ Latinh và Caribe (CEPAL) thuộc Liên hợp quốc cho biết Mỹ Latinh, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sẽ phải hứng chịu cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong vòng 120 năm qua, với tổng GDP dự báo giảm 7,7% trong năm nay./.

Theo báo cáo của CEPAL, đại dịch COVID-19 đã và đang để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với một số quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh vốn đã phải đối mặt với những thách thức liên quan đến vấn đề cơ cấu, chẳng hạn như tăng trưởng thấp, bất bình đẳng cao và không gian tài chính hạn chế.

CEPAL dự báo tỷ lệ thất nghiệp tại khu vực này sẽ khoảng 10,7% trong năm 2020, cũng như tỷ lệ nghèo đói và bất bình đẳng gia tăng đáng kể. Do vậy, nhu cầu chi tiêu ngân sách của một số quốc gia trong khu vực tăng mạnh, đồng nghĩa với việc các nước Mỹ Latinh và Caribe có thể sẽ rơi vào khủng hoảng nợ công vào năm 2021./.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm