Thứ Năm, 25/04/2024 20:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vòng tròn khổng lồ xuất hiện bí ẩn trên cánh đồng ngũ cốc

(ANTV) - Thời gian gần đây, nhiều du khách đã đổ xô tới chiêm ngưỡng một vòng tròn khổng lồ xuất hiện bí ẩn trên cánh đồng ngũ cốc ở Bavaria, Đức.

Được biết, vòng tròn bí ẩn này xuất hiện vào thời điểm cuối tháng 7 vừa qua chỉ sau một đêm mưa. Đặc biệt ở chỗ không hề có dấu hiệu nào của con người khi xuất hiện vòng tròn này. Vòng tròn có đường kính khoảng 100m.

Điều này khiến nhiều du khách tò mò và tới tận nơi để chứng kiến. Những dấu hiệu bí ẩn từng xuất hiện ở một số nơi trên thế giới như cánh đồng nước Anh, Pháp hay Indonesia. Cho tới nay, chưa ai giải thích được nguồn gốc sự xuất hiện, nó được tạo ra như thế nào và tại sao.

Gạch thông minh có thể lưu trữ điện tại Mỹ

Nhóm nhà khoa học đến từ Đại học Washington ở St. Louis, tiểu bang Missouri, Mỹ đã biến gạch thành vật thể siêu tụ điện, có thể sạc điện để cung cấp cho các thiết bị.

Các nhà khoa học đã sử dụng một lớp phủ nhựa đặc biệt gọi là PEDOT để chuyển gạch nung thành vật lưu trữ năng lượng. Sau khi phủ PEDOT, viên gạch hoạt động như chất bán dẫn.

Bằng cách nối hai viên gạch đã biến đổi với nhau, nhóm nghiên cứu có thể tạo ra thiết bị trữ điện. Nhóm nghiên cứu mô tả cách sử dụng công nghệ này để thắp sáng trực tiếp bóng đèn LED. Họ nhận định cả bức tường xây bằng loại gạch thông minh mới có thể chứa lượng điện lớn, đủ để cung cấp cho nhiều thiết bị điện tử. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ vẫn đang ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển.

Phát hiện mới về hòn đảo núi lửa ở Nhật Bản

Theo thông tin mới nhất từ các nhà nghiên cứu Nhật Bản, thời gian gần đây, các hoạt động núi lửa diễn ra khiến khu vực phía nam đảo Nishinoshima của nước này lại tiếp tục phình to.

Đảo Nishinoshima cách thủ đô Tokyo chừng 940 km về phía đông nam. Ở thời điểm năm 2015, nhóm nghiên cứu cho biết nó đã phình lên gấp 12 lần so với thời điểm mới hình thành cách đó 2 năm. Tới năm 2019, nhờ những hoạt động núi lửa khiến diện tích đảo tăng lên tới 2,89km2.

Theo hình ảnh quan sát từ Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cho thấy, hòn đảo núi lửa này tiếp tục hoạt động rất mạnh từ giữa tháng 6 năm nay.

Nga chuẩn bị quay lại Mặt trăng sau 45 năm

Tàu vũ trụ Luna-25 dự kiến sẽ được phóng lên không gian vào tháng 10/2021 và mang nhiệm vụ hạ cánh xuống Mặt trăng. Nhiệm vụ này do Roscosmos cấp vốn và được triển khai theo chỉ đạo của Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Đây cũng là một phần trong Chương trình Vũ trụ Liên bang giai đoạn năm 2016- 2025.

Luna-25 có 9 thiết bị khoa học chính, 8 của Nga và một của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA). Thiết bị do ESA phát triển mang tên Pilot-D, dùng để định hướng. Các thiết bị của Nga giúp Luna-25 nghiên cứu thành phần, cấu trúc và tính chất cơ lý của lớp đất mặt, bụi và ngoại quyển plasma xung quanh cực nam của Mặt trăng. Đến nay, chưa có tàu vũ trụ nào từng đáp xuống khu vực này.

Lunar-25 là bước mở đầu cho việc tái kích hoạt chương trình Mặt trăng của Nga. Luna-24, thành viên gần đây nhất trong loạt tàu vũ trụ Luna, đã thực hiện nhiệm vụ từ năm 1976.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm