Thứ Sáu, 29/03/2024 12:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vỡ sông băng ở Himalaya, ít nhất 150 người mất tích

(ANTV) - Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và khoảng 150 người khác mất tích sau khi một phần của sông băng trên dãy Himalaya tan chảy, gây ra lũ quét dữ dội. Trận lũ quét cũng đã phá hủy một con đập bang Uttarakhand, miền Bắc Ấn Độ, buộc người dân tại hạ lưu phải sơ tán khẩn cấp.

Cảnh sát đã phát hiện10 thi thể tại khu vực bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét. Hiện chưa có con số thông kê chính xác có bao nhiêu người thiệt mạng và mất tích trong vụ việc. Phần lớn trong số những người mất tích được cho là công nhân làm việc cho dự án đập thủy điện Rishiganga trên sông Alaknanda và người dân địa phương.

Khoảng 20 công nhân hiện vẫn bị kẹt trong đường hầm của một dự án thủy điện bang Uttarakhand. Lực lượng cứu hộ đang tìm phương án giải cứu. Hiện Lục quân và hải quân Ấn Độ được đặt trong tình trạng báo động để tiến hành hoạt động cứu hộ, cứu nạn tại những vùng bị ảnh hưởng.

Iran nêu điều kiện đảo ngược bước đi hạt nhân

Ngày 07/02, lãnh đạo tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei tuyên bố Mỹ phải dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt nếu Washington muốn Tehran đảo ngược các bước đi hạt nhân của nước này.

Giới chức Iran gần đây đã nhiều lần kêu gọi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden dỡ bỏ các lệnh trừng phạt được áp đặt bởi người tiền nhiệm Donald Trump, trong bối cảnh nước này đang trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Trước đó, vào năm 2018, cựu Tổng thống Donald Trump đã rút Washington ra khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc thế giới nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của nước này và tái áp đặt các lệnh trừng phạt của Mỹ mà trước đó đã được dỡ bỏ theo thỏa thuận hạt nhân. Đáp lại, Iran đã giảm một số cam kết trong thỏa thuận, đồng thời tăng mức làm giàu urani. Iran khẳng định nước này đủ năng lực làm giàu urani ở độ tinh khiết 90% - mức để chế tạo vũ khí hạt nhân.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm