Thứ Bảy, 20/04/2024 11:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vợ chồng hoàng tử Harry công bố tên con trai mới sinh

(ANTV) - Chỉ 3 ngày sau khi sinh con trai đầu lòng, vợ chồng Hoàng tử Harry và công nương Meghan đã chính thức xuất hiện và giới thiệu em bé Hoàng gia đến tất cả mọi người, đồng thời công bố tên chính thức của con trai.

Theo đó, tài khoản Instargram của cặp đôi Hoàng gia chính thức thông báo Hoàng tử Harry và Nữ công tước Meghan đã đặt tên cho con trai đầu lòng của họ là Archie Harrison Mountbatten - Windsor. Cái tên Archie  có nguồn gốc từ nước Đức, là chữ viết tắt của từ Archibald, có nghĩa là 'táo bạo' hoặc 'dũng cảm'.

Archie là người thừa kế thứ 7 của ngai vàng Anh, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry. Câu bé là người thừa kế đầu tiên mang trong mình hai dòng máu của hoàng gia Anh.

Mỹ: Cụ ông 90 tuổi tốt nghiệp đại học

Việc học hành chưa bao giờ có giới hạn ở độ tuổi nhất định nào. Một cụ ông 90 tuổi người Mỹ là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này khi vừa trở thành cử nhân cao tuổi nhất trong lịch sử của Đại học Northeastern, Mỹ.

Cụ Bob Dwyer đã có một tuổi trẻ viên mãn với thành công trong sự nghiệp cá nhân cũng như trong việc nuôi dạy 9 người con của mình. Tuy nhiên, việc chưa hoàn thành lộ trình học dang dở của mình khi xưa ở đại học vẫn luôn khiến cụ trăn trở. Vì thế, cụ đã quyết tâm học để có chiếc bằng đại học ở cái tuổi xưa nay hiếm. Và những nỗ lực của cụ đã được đền đáp xứng đáng với tấm bằng cử nhân của 1 trong những trường đại học hàng đầu nước Mỹ.

Cuộc thi làm bánh pizza thế giới tại Italy

Tại thành phố Parma, Italy vừa qua đã diễn ra cuộc thi nhằm tôn vinh món bánh pizza. Sự kiện quy tụ gần 800 đầu bếp đến từ nhiều quốc gia.

Các thí sinh cùng cạnh tranh ở nhiều hạng mục khác nhau như giải người làm bánh pizza giỏi nhất hay người làm ra chiếc bánh pizza lớn nhất. Không chỉ trổ tài làm bánh, nhiều thí sinh còn kết hợp những màn biểu diễn ấn tượng. Đáng chú ý tại sự kiện năm nay là sự góp mặt lần đầu tiên của những người làm bánh pizza chay.

Giải vô địch làm bánh pizza thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1991 tại Italy và duy trì hàng năm đến nay.

Kỳ lạ lễ hội đánh nhau ở Bolivia

Lễ hội đánh nhau là 1 trong những sự kiện độc đáo thu hút sự chú ý nhất tuần qua tại Bolivia. Lễ hội có tên là Tinku, được tổ chức tại thị trấn Matcha, với nguồn gốc xuất phát từ những tranh chấp đất đai trong quá khứ.

Lễ hội thu hút thành viên các gia tộc đối đầu nhau tham gia vào cuộc chiến tay đôi. Tại lễ hội này, 2 người đàn ông sẽ xông vào đánh nhau thật sự, thậm chí có thể dẫn tới đổ máu.Trước khi bước vào trận chiến, họ còn uống rượu để lấy thêm can đảm và khí thế. Rất nhiều người dân đến cỗ vũ cho trận đấu và xem đây là một hình thức thể thao. Tuy nhiên, khi trận đấu trở nên quá căng thẳng, cảnh sát sẽ sử dụng đạn hơi cay để giải tán đám đông nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Quán cà phê dành cho thú cưng đầu tiên mở cửa tại Ấn Độ

Tại thành phố Mangaluru, miền Nam Ấn Độ, mới đây, 1 quán cà phê dành cho thú cưng đầu tiên đã được mở ra, thu hút nhiều người yêu động vật, trong bối cảnh nhiều cửa hàng tại Ấn Độ từ chối phục vụ khách mang theo vật nuôi.

Quán cà phê mang tên 'K9 Restro' ngay từ khi mới khai trương đã nhận được sự yêu thích của những người sở hữu thú cưng. Tại quán cà phê này, những chú chó, mèo sẽ được đối xử như những vị khách thực thụ và còn có cả 1 thực đơn với những món ăn riêng dành cho chúng.

Không chỉ là 1 quán cà phê phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống, 'K9 Restro' đúng nghĩa là 1 nơi đặc biệt dành riêng cho các chú thú cưng và chủ nhân của chúng, nơi họ có thể thoải mái và tự do làm những điều mình thích mà không bị làm phiền. Ngoài phục vụ các dịch vụ ăn uống, làm đẹp, 'K9 Restro' còn bán cả phụ kiện như dây xích, vòng cổ và các sản phẩm chăm sóc đặc biệt dành cho thú cưng.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm