Thứ Bảy, 20/04/2024 05:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vợ chồng hoàng tử Anh từ bỏ tước hiệu hoàng gia

(ANTV) - Mới đây, Công tước Harry và Công nương Meghan Markle đã bất ngờ tuyên bố rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia Anh và sẽ tự chủ về tài chính. Tuyên bố được đưa ra sau khi Công nương Megan Markle bị giới truyền thông Anh công kích, khi đưa nhiều thông tin sai lệch ngay cả khi cô đang mang thai và nuôi con nhỏ.

Trong một bài viết trên mạng xã hội Instagram, vợ chồng hoàng tử Harry cho biết, sẽ chính thức rút khỏi vai trò trong Hoàng gia Anh và sẽ không làm đại diện cho Hoàng gia Anh trong các sự kiện chính thức.

Tuy nhiên họ vẫn sẽ hoàn toàn ủng hộ nữ hoàng, cũng như thực hiện các trách nhiệm Hoàng gia. Trong thông báo chính thức, vợ chồng hoàng tử Anh cho biết sẽ sống ở cả Mỹ và Anh, làm việc để tự chủ tài chính và sẽ mở một tổ chức từ thiện trong tương lai.

Tỷ phú Nhật Bản tặng 9 triệu USD cho những người theo dõi tài khoản Twitter

Nhiều tiền liệu có mua được hạnh phúc? Để trả lời cho câu hỏi này, mới đây, một tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa đã có hành động gây chú ý khi tuyên bố trao tặng 9 triệu USD cho những người theo dõi tài khoản Twitter của mình như một trải nghiệm xã hội để đánh giá liệu khoản tiền này có làm gia tăng cảm xúc tích cực của họ hay không.

Cụ thể, vị tỷ phú 44 tuổi này, cho biết sẽ tặng 1 triệu yen (tương đương 9.000 USD) mỗi người cho 1.000 người theo dõi được lựa chọn ngẫu nhiên trong số những người đăng lại một bài đăng trên Twitter hôm 1/1, khoản tiền trao tặng này sẽ được theo dõi thông qua các cuộc khảo sát thường xuyên. Maezawa khẳng định đây là "một trải nghiệm xã hội nghiêm túc" và hy vọng ý tưởng sẽ thu hút được sự quan tâm của các học giả và chuyên gia kinh tế.

Ông Maezawa nổi tiếng là thương nhân đầu tiên được bay vòng quanh Mặt Trăng trên tàu vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk. Ông cũng là một doanh nhân thành đạt, nhạc sĩ, nhà thiết kế, nghệ sĩ, nhà sưu tầm nghệ thuật. Hiện tài khoản Twitter của ông thu hút gần 7 triệu người theo dõi./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm