Thứ Năm, 25/04/2024 21:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Việt Nam với niềm tin từ bạn bè quốc tế

(ANTV) - 74 năm kể từ khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời. Từ một nền kinh tế lạc hậu, bị tàn phá nặng nề bởi chiến tranh xâm lược, Việt Nam đã nỗ lực vươn lên mạnh mẽ, mở rộng hội nhập quốc tế trở thành một nền kinh tế phát triển năng động, một điểm liên kết kinh tế, kết nối đa chiều trong các chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị quốc tế, đóng góp ngày càng chủ động, có trách nhiệm, tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và toàn cầu, tạo được niềm tin đối với bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các Đại sứ dịp 74 năm Ngày Quốc khánh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: khát vọng “độc lập, tự do” đã cháy bỏng trong suốt quá trình đấu tranh giành quyền độc lập, quyền tự quyết của dân tộc và quyền mưu cầu hạnh phúc của mỗi người dân chúng tôi và ngày hôm nay, tiếp bước những thế hệ cách mạng đi trước, người dân Việt Nam đang cháy bỏng khát vọng về “hòa bình và thịnh vượng” và vững bước tiến tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc, bạn bè 5 châu, như niềm mong ước trước khi đi xa của Chủ tịch Hồ Chí Minh 50 năm trước.

Khát vọng cháy bỏng ấy của người dân Việt Nam đang dần thành hiện thực khi mà tháng 6 vừa qua, với số phiếu ủng hộ gần như tuyệt đối 192/193, Việt Nam đã trúng cử vị trí thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Một thời kỳ mới, 1 bước chuyển mạnh mẽ trong sự tham gia của Việt Nam tại diễn đàn đa phương lớn nhất thế giới này đã được mở ra.  Đó là minh chứng cho thấy sự ủng hộ và tín nhiệm của đông đảo bạn bè quốc tế đối với Việt Nam

Bà Samina Naz, Đại sứ Bangladesh tại Việt Nam cho biết: Tôi rất vui khi thấy Việt Nam đang tiến triển rất tốt về kinh tế, xã hội, và mọi mặt. Đặc biệt năm tới đây 2020 là năm quan trọng của Việt Nam khi các bạn vừa là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, vừa là Chủ tịch ASEAN. Vì vậy xin chúc Việt Nam tất cả những điều tốt đẹp nhất, và chúc các bạn tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn. Chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã có sự chuyển mình mạnh mẽ. Sự phát triển của Việt Nam được đặt trong tổng hòa của tính bền vững, bao trùm về kinh tế, chính trị, xã hội và môi trường tự nhiên, dựa trên tri thức, công nghệ và đổi mới sáng tạo hướng tới nền kinh tế số, thực hiện tốt các Mục tiêu phát triển bền vững 2030 của Liên hợp quốc, không ai bị bỏ lại phía sau.

Mặc dù còn những tồn tại, lại chịu tác động của nhiều diễn biến quốc tế không thuận, thiên tai, hạn hán khốc liệt, nhưng nền kinh tế Việt Nam trong những tháng qua đã đạt nhiều tín hiệu vui, niềm lạc quan mới.  Tiếp đà tăng GDP năm 2018 đạt 7,08%, qua kết quả 8 tháng, có thể ước năm 2019, GDP tăng 6,7-7%, cao hơn mức trung bình của khu vực và thế giới, phấn đấu đạt mức tăng GDP cao hơn trong năm 2020.

Chính  niềm tin, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế là động lực đối với Việt Nam trong quá trình phát triển và tạo dựng hình ảnh, vị thế mới của Việt Nam trong khu vực và thế giới./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm