Thứ Bảy, 27/04/2024 04:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Việt Nam kêu gọi Israel ngừng mở rộng các khu định cư

(ANTV) - Ngày 25/8, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) họp trực tuyến thảo luận về tình hình Trung Đông, bao gồm vấn đề Palestine. Tại cuộc họp này, nhiều nước thành viên HĐBA, trong đó có Việt Nam, bày tỏ quan ngại sâu sắc về căng thẳng trên thực địa, nhất là các hành động bạo lực gia tăng gần đây tại Gaza và việc Israel tiếp tục mở rộng các khu định cư trái phép.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình nhân đạo ở Gaza và các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng khác, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan nhanh.

Đại sứ kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường các nỗ lực hỗ trợ nhân đạo cho người dân Palestine và đề nghị Israel dỡ bỏ phong toả Dải Gaza để tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo không bị cản trở.

Đây là cuộc họp định kỳ 3 tháng một lần của HĐBA thảo luận tình hình thực địa vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng. Bên cạnh đó, hàng quý, HĐBA còn tổ chức các cuộc thảo luận mở về diễn biến tiến trình hòa bình Trung Đông và các cuộc họp thảo luận tình hình thực hiện Nghị quyết 2334 (2016) của HĐBA liên quan các khu định cư của Israel tại lãnh thổ chiếm đóng của Palestine.

Tại Afghanistan, ít nhất 12 người đã thiệt mạng, hàng chục người bị thương trong các vụ đánh bom liều chết xảy ra vào ngày 25/8 ở nước này.

Giới chức Afghanistan cho biết, hàng loạt vụ tấn công đã diễn ra trên khắp Afghanistan, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong 24 giờ qua. Trong đó có một vụ đánh bom bằng xe tải của Taliban ở miền Bắc nước này nhằm vào một căn cứ của lực lượng quân đội Afghanistan.

Trước đó, ngày 24/8, Bộ Quốc phòng Afghanistan tuyên bố, 91 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch trên không và trên bộ trong lúc quân đội Afghanistan đang mở đường cao tốc từ phía Bắc Kunduz đến các quận Khanabad. Tuyên bố cho biết, 50 chiến binh Taliban khác đã bị thương trong cuộc giao tranh và đường cao tốc sau đó đã được mở lại phục vụ việc lưu thông.

Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện thiện chí sẵn sàng đối thoại giảm căng thẳng ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải. Đây là phát biểu của Ngoại trưởng Đức Heiko Maas ngày 25/8, người đóng vai trò trung gian hòa giải giữa hai quốc gia trên.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Ankara bên cạnh người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, Ngoại trưởng Maas khẳng định, nếu hai bên khởi động đối thoại trực tiếp một cách chân thành, việc tìm kiếm một giải pháp mà cả hai bên đều có thể chấp thuận là khả thi. Trước đó, trong chuyến thăm Athens, ông Maas, cũng đưa ra cảnh báo, tình hình hiện nay ở Đông Địa Trung Hải giống như đang đùa với lửa và chỉ một đốm lửa nhỏ cũng có thể gây thảm họa.

Tranh chấp về việc thăm dò khí đốt tự nhiên của Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi các đảo của Hy Lạp ở Đông Địa Trung Hải đã leo thang trong những tuần gần đây. Hy Lạp coi các cuộc thăm dò là bất hợp pháp, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng vùng biển mà Ankara khoan thăm dò là thuộc thềm lục địa Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm