Thứ Sáu, 26/04/2024 12:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp Myanmar ngăn chặn bạo lực

(ANTV) - Các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm Anh, Mỹ, Estonia, Pháp, Ireland và Na Uy ngày 9/4 đã đồng chủ trì tổ chức cuộc họp về tình hình Myanmar bằng hình thức trực tuyến.

Các báo cáo viên đều bày tỏ quan ngại về tình hình hiện nay ở Myanmar, cảnh báo về các nguy cơ khủng hoảng kinh tế, lương thực, y tế cũng như nguy cơ xảy ra nội chiến. Nhiều ý kiến kêu gọi kiềm chế bạo lực, tránh làm gia tăng căng thẳng tình hình và đề nghị giải quyết các khác biệt, bất đồng thông qua đối thoại và hòa giải phù hợp với nguyện vọng của người dân Myanmar.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc kêu gọi các bên liên quan ở Myanmar kiềm chế các hành vi bạo lực, tiến hành đối thoại và hòa giải theo ý chí và nguyện vọng của người dân, vì hòa bình và ổn định trong khu vực. Đồng thời cho rằng cộng đồng quốc tế cần đóng góp một cách xây dựng để giúp Myanmar ngăn chặn bạo lực, thúc đẩy môi trường thuận lợi cho đối thoại và hòa giải, đồng thời tôn trọng các nguyên tắc độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ và thống nhất của Myanmar.

Cùng ngày, Đại sứ Myanmar tại Liên hợp quốc (LHQ) Kyaw Moe Tun - nhân vật chống đối chính quyền quân sự - đã kêu gọi áp đặt một vùng cấm bay, cấm vận vũ khí và các biện pháp trừng phạt nhằm ép quốc gia Đông Nam Á này trở lại với tiến trình dân chủ.

Quân đội Venezuela tiếp tục chiến dịch truy quét các nhóm vũ trang bất hợp pháp

Ngày 9/4, Venezuela cho biết, quân đội nước này vẫn đang kiểm soát chặt chẽ các khu vực trọng yếu của bang Apure, nơi trong những tuần gần đây liên tục xảy ra các vụ đụng độ giữa quân đội và các nhóm vũ trang bất hợp pháp Colombia.

Các đơn vị quân đội Venezuela vẫn đang hỗ trợ người dân trở về nhà, đồng thời triển khai các phương án tuần tra, giám sát nghiêm ngặt toàn bộ khu vực, bắt giữ các đối tượng nghi ngờ hợp tác với các nhóm vũ trang bất hợp pháp gây ra các vụ phạm tội.

Quân đội Venezuela cho biết, chiến dịch truy quét các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở bang giáp biên với Colombia sẽ được duy trì cho tới khi mọi việc trở lại bình thường, cuộc sống của người dân được bảo đảm hòa bình.
Venezuela tố cáo các hoạt động chống phá của các nhóm vũ trang bất hợp pháp là một phần cuộc chiến tranh không chính thức chống lại nước này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm