Thứ Sáu, 29/03/2024 06:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Việt Nam chủ trì cuộc họp về tình hình Mali và Syria tại HĐBA Liên hợp quốc

(ANTV) - Với vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tháng 4/2021, Việt Nam đã chủ trì cuộc họp định kỳ của Hội đồng bảo an để trao đổi và nghe báo cáo về tình hình Mali và Syria. 

Tại cuộc họp, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đã lên án mạnh mẽ cuộc tấn công nhằm vào phái bộ tại Mali hôm 4/4 làm 4 binh sỹ gìn giữ hòa bình thiệt mạng và 19 người khác bị thương. Các thành viên Hội đồng Bảo an kêu gọi, Chính phủ chuyển tiếp tại Mali phối hợp với các bên liên quan để tổ chức bầu cử đúng hạn trong quý IV/2021, sớm ổn định tình hình.

Trong khi về tình hình Syria, các quốc gia Hội đồng bảo an đã nghe báo cáo định kỳ của Phó Tổng Thư ký kiêm Đại diện cấp cao về giải trừ quân bị của Liên Hợp Quốc, bà Izumi Nakamitsu về vấn đề vũ khí hoá học tại Syria, trong đó đề cập việc hầu hết hoạt động thực địa của Ban Thư ký Tổ chức Cấm vũ khí hoá học (OPCW) tại Syria đang bị hoãn do đại dịch COVID-19. OPCW đã có vòng tham vấn kỹ thuật lần thứ 24 với Syria để giải quyết các nội dung còn khác biệt trong khai báo ban đầu của nước này theo Công ước Vũ khí Hóa học.

Với tư cách Chủ tịch Hội đồng bảo an trong tháng 4, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc ghi nhận các nỗ lực trong thời gian qua của Chính phủ chuyển tiếp tại Mali, song cũng bày tỏ quan ngại về tình hình an ninh và nhân đạo đang ngày càng xấu đi tại quốc gia này. Trong khi về tình hình Syria, đại sứ Đặng Đình Quý khẳng định lập trường của Việt Nam lên án hành vi sử dụng vũ khí hóa học và nhấn mạnh việc cần tôn trọng, thực thi đầy đủ Công ước Vũ khí Hóa học, hướng tới loại bỏ hoàn toàn vũ khí này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm