Thứ Tư, 24/04/2024 21:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vị đầu bếp của những người nghèo ở Rome

(ANTV) - Ở độ tuổi "thất thập cổ lai hy", thay vì dành thời gian nghỉ ngơi và tĩnh dưỡng, cụ ông Dino Impagliazzo, 90 tuổi tại thủ đô Rome, Italia vẫn hàng ngày cần mẫn đi thu gom các loại thực phẩm thừa để nấu nhiều bữa ăn miễn phí dành cho những người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm thiết thực và đầy nhân văn của ông khiến nhiều người cảm phục và gọi ông với cái tên thân mật: "Đầu bếp của những người nghèo".

Ông Dino Impagliazzo, 90 tuổi: "Tên tôi là Dino Impagliazzo, 90 tuổi. Khoảng 15 năm nay, cùng với những người bạn của mình, chúng tôi đã cung cấp rất nhiều bữa ăn miễn phí cho những người nghèo và người vô gia cư trên đường phố."

Cứ cuối tuần tại khu chợ ở miền nam thủ đô Rome, Italy, cụ ông 90 tuổi Dino Impagliazzo lại lang thang khắp các quầy hàng, và được những người bán hàng tại đây vui vẻ chào đón, đưa cho ông những thùng rau quả còn sót lại.

Trong hơn 10 năm qua, ông Impagliazzo - được biết đến với cái tên thân thiện là "đầu bếp cho người nghèo" ở Rome đã dành những ngày cuối tuần của mình để đi thu thập những thực phẩm thừa còn sót lại tại các khu chợ và nấu những bữa ăn ấm áp dành cho những người vô gia cư bên ngoài tòa thánh Vatican. Các túi thực phẩm sắp hết hạn và những sản phẩm dư thừa được quyên góp từ các cửa hàng và tiệm bánh địa phương đã giúp ông thực hiện niềm đam mê tuổi già của mình. Đó chính là nuôi sống những người vô gia cư.

Sau khi thu thập được thực phẩm từ các cửa hàng, ông Impagliazzo tự lái xe mang chúng đến nhà bếp của một nhà hàng nhỏ rồi bắt đầu công việc của mình. 4 ngày trong tuần, có khoảng 300 tình nguyện viên đến giúp đỡ, cùng ông chuẩn bị từ 800 - 1000 bữa ăn miễn phí, bao gồm súp rau, bánh mì kẹp và các món tráng miệng dành cho người nghèo.

Ông Dino Impagliazzo chia sẻ: "Chúng tôi bắt đầu hành trình của mình từ những chiếc bánh sandwiches. Tuy nhiên, sau nhiều năm, có nhiều người nói với chúng tôi rằng họ mong muốn được ăn một bát súp nóng hổi để giúp ấm áp hơn trong mùa đông. Vì vậy, ý tưởng về một căn bếp của chúng tôi đã ra đời."

Theo tổ chức từ thiện Công giáo Caritas, có khoảng 7.700 người vô gia cư sống ở thủ đô Rome, Italia. Số người tụ tập gần tòa thánh Vatican cũng tăng lên rõ rệt trong thời gian gần đây, đặc biệt là vào ban đêm để tìm chỗ ngủ.

Tối thứ bảy hàng tuần, hương vị của nồi súp ấm áp lại len lỏi khắp các ngõ ngách quanh Quảng trường Thánh Peter, nơi những người vô gia cư tập trung tại đây để được nhận những bữa ăn miễn phí từ ông Impagliazzo và những tình nguyện viên. Vị đầu bếp của người nghèo đích thân múc từng bát súp và chia cho những người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn với nụ cười thân thiện. Ông cho biết, khi bắt đầu ý tưởng này, ông chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ được mọi người ủng hộ và có nhiều tình nguyện viên đến vậy.

Ông Dino Impagliazzo cho biết: "Hầu hết các tình nguyện viên của tôi đều rất hào hứng với nhiệm vụ của mình. Họ cùng nhau chia sẻ niềm vui của việc được giúp đỡ những người cần đến."

Tình nguyện viên: "Tôi đã có khoảng thời gian chất lượng ở đây bởi tôi biết rằng giúp đỡ mọi người là điều tốt nhất tôi có thể làm cho họ."

Với những nỗ lực giúp đỡ người nghèo không mệt mỏi của mình, ở độ tuổi mà lẽ ra cần được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, ông Dino Impagliazzo đã vinh dự được Thủ tướng Italia Sergio Mattarella công nhận là "anh hùng của thời đại".

Tin mới nhất

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, Chiến dịch Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang. Thắng lợi của Chiến dịch Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, tạo bước ngoặt làm thay đổi cục diện chiến tranh, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Genève lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Lễ hội hoa quốc tế ở Iraq

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Mùa Xuân là khoảng thời gian hoa cỏ đua nhau khoe sắc và cũng là mùa của các lễ hội. Những ngày này, tại thủ đô Baghdad của Iraq đang diễn ra lễ hội Hoa quốc tế Baghdad thường niên lần thứ 13.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 24/04/2024

(ANTV) - Vụ án tập đoàn phúc sơn: khởi tố thêm 6 bị can; Khởi tố vụ án “vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại công ty cổ phần xi măng và khoáng sản yên bái; 100 năm tù cho nhóm bị cáo phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”; Quảng ninh: Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch khoảng 50 tỷ đồng - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cháu đâm cô ruột tử vong

Cháu đâm cô ruột tử vong

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Chỉ từ những mâu thuẫn trong gia đình, Trường cầm dao sang nhà đâm cô ruột tử vong rồi đến Công an xã đầu thú. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Minh Trường (sinh năm 1990, trú huyện Châu Thành) về tội “Giết người”.

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Cần siết chặt công tác đảm bảo an toàn lao động

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng trong quá trình sản xuất và thi công, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Mới nhất là vụ tai nạn lao động xảy ra ngày 22/4 tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người thiệt mạng, 3 người bị thương;

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chế độ, chính sách với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì xây dựng, soạn thảo đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Từ khi Luật được ban hành, Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công an các đơn vị, địa phương đã nỗ lực với tinh thần khẩn trương, quyết liệt để tham mưu lãnh đạo Bộ, chính quyền địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai Luật.

Xem thêm