Thứ Năm, 25/04/2024 15:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

UNITAID công bố thuốc trị HIV giá thành thấp dành cho trẻ em

(ANTV) - Nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS (01/12), Tổ chức Sức khỏe toàn cầu UNITAID đã công bố thông tin về một thuốc điều trị HIV công thức mới dành riêng cho trẻ em có giá thành thấp giúp giảm chi phí điều trị căn bệnh này tới 75% mỗi năm.

Theo UNITAID, công thức mới của thuốc điều trị HIV dolutegravir (DTG) có vị dâu tây này sẽ có giá 120 USD/năm/trẻ em, thay vì 480 USD/năm/trẻ em như mức giá hiện nay. Hai hãng dược phẩm Viatris và Macleods đã thống nhất mức giá trên.

Công thức mới lần đầu tiên được phát triển dành riêng cho trẻ và ban đầu sẽ được phân phối tại 6 nước châu Phi trong nửa đầu năm 2021.

Azerbaijan tiếp quản lãnh thổ cuối cùng do Armenia trao trả 

Ngày 01/12)0, Azerbaijan xác nhận các lực lượng quân đội nước này đã tiến vào huyện Lachin, lãnh thổ cuối cùng trong số 3 huyện được Armenia trao trả theo quy định của thỏa thuận chấm dứt 6 tuần giao tranh đẫm máu tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Trước đó, quân đội Azerbaijan đã tiếp quản huyện Kalbajar vào ngày 25/11 và huyện Aghdam vào ngày 20/11. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã nhất trí giám sát thỏa thuận ngừng bắn tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh trong khuôn khổ hoạt động gìn giữ hòa bình chung.

Sự nhất trí trên được đưa ra sau nhiều ngày đàm phán giữa các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ và Nga về cách thức để hai quốc gia này cùng giám sát thỏa thuận ngừng bắn do Moskva làm trung gian, được ký kết trong tháng 11 vừa qua giữa Armenia và Azerbaijan. Các chi tiết kỹ thuật để thiết lập trung tâm giám sát lệnh ngừng bắn chung đã được nhất trí, thỏa thuận đã được ký kết, việc giám sát sẽ bắt đầu được thực thi sớm nhất có thể.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm