Thứ bảy, ngày 08/08/2020 - 07:44 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:05, Thứ 7, 04/07/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo đánh giá chất lượng cá ngừ

(ANTV) - Cơ quan nghề cá Nhật Bản vừa bắt đầu ứng dụng chương trình trí tuệ nhân tạo (AI), với tên gọi Tuna Scope để đánh giá chất lượng cá ngừ trước khi xuất khẩu. Đây là 1 phần trong chương trình hỗ trợ xuất khẩu thủy hải sản tại nước này.

Tuna Scope có thể xác định chất lượng của cá ngừ dựa trên những đánh giá mặt cắt ngang phân đuôi cá ngừ - tương tự công nghệ mà các hãng bán buôn cá ngừ tại Nhật Bản đang sử dụng hiện nay. Chất lượng cá sẽ được đnáh giá theo từng tiêu chí gồm vị, kết cấu, độ tươi và béo.

Dentsu, tập đoàn phát triển Tuna Scope, vừa cung cấp công nghệ này cho công ty xuất khẩu Misaku để đảm bảo các lô hàng cá ngừ xuất khẩu đạt chất lượng cao nhất khi tới tay khách hàng tại Singapore và Mỹ. Dentsu cũng hy vọng có thể tạo ra 1 tiêu chuẩn mới cho những hãng kinh doanh cá ngừ toàn cầu.
 
Nhật Bản: Trải nghiệm lái xe xuyên nhà ma

Các loại hình giải trí kết hợp cho phép du khách lái xe trải nghiệm gần đây đã trở nên phổ biến, nhờ vào khả năng đảm bảo an toàn cho người tham gia, trong khi không gây ảnh hưởng đến chất lượng chương trình. Từ các buổi triển lãm, hòa nhạc cho đến các hộp đêm, ngày càng có nhiều địa điểm trên thế giới áp dụng phương thức này trong mùa COVID-19. Mới đây, một ngôi “nhà ma” tại Nhật Bản đã học hỏi ý tưởng thông minh trên, trở thành trải nghiệm kinh dị đầu tiên ở xứ Mặt trời mọc, cho phép khách tham quan thưởng thức hoạt động giải trí trong khi ngồi an toàn trong xe.

Ngôi nhà rùng rợn, không dành cho những người yếu tim này nằm ở 1 gara khổng lồ tại quận Minatoku, Tokyo, Nhật Bản. Người chơi sẽ bật radio để nghe những câu chuyện kinh dị, tạo không khí phù hợp với khung cảnh. Phía bên ngoài xe, các nhân vật như zombie, các loại ma quỷ... sẽ bất ngờ xuất hiện từ trong bóng tối và hù dọa người chơi. Người chơi có thể lựa chọn dùng xe riêng hoặc thuê xe có sẵn.
 
Toàn bộ suất tham gia trong những ngày hoạt động đầu tiên của trải nghiệm “lái xe qua nhà ma” đã nhanh chóng bán hết vé.
 
BT
Thăm dò khán giả