Thứ năm, ngày 04/03/2021 - 19:50 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:45, Thứ 3, 09/02/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ứng dụng của Mỹ bất ngờ thu hút đông đảo người dùng Trung Quốc

(ANTV) - Một ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh của Mỹ đã thu hút lượng lớn người sử dụng mới từ Trung Quốc. Đây được coi là đột phá bởi ở thời điểm này, nhiều ứng dụng mạng xã hội của Mỹ như Twitter, Facebook và YouTube vẫn bị cấm tại Trung Quốc.

 
Ứng dụng nói trên tên là Clubhouse ra đời từ đầu năm 2020. Kể từ đầu tháng này, Clubhouse đã tăng đột biến số người sử dụng mới. Nguyên nhân được cho bắt nguồn từ việc CEO của Tesla, Elon Musk đã tham giao vào các cuộc thảo luận trên nền tảng này.
 
Clubhouse có quy định người sử dụng chỉ được tiếp cận những phòng trò chuyện có lời mời từ thành viên. Tính đến 6/2, mức giá để được mời vào ứng dụng này tại Trung Quốc là từ 50-400 nhân dân tệ (khoảng 7,73 -69,6 USD). Ngày 7/2 đã chứng kiến một trong những phòng trò chuyện sôi nổi nhất bằng tiếng Quan Thoại có tới 700 thành viên.
 
Clubhouse hiện chỉ xuất hiện trên nền tảng iOS và không có trong kho ứng dụng của Apple tại Trung Quốc. Do vậy, người sử dụng iPhone tại Trung Quốc thường phải điều chỉnh một số thông tin trên máy để có thể tải về ứng dụng này.
 
Facebook cân nhắc khả năng mở lại tài khoản cho ông Trump
 
 
Facebook đang phải đối diện với quyết định khó khăn nhất trong khâu quản trị nội dung. Đó là liệu có nên để cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được sử dụng trở lại tài khoản cá nhân, hay cấm ông sử dụng Facebook vĩnh viễn.
 
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã trao quyền quyết định cho một ủy ban giám sát độc lập mới được thành lập, gồm 20 thành viên. Ban Giám sát trực thuộc Facebook có quyền đưa ra những khuyến nghị liên quan đến chính sách cũng như quyết định về nội dung thuộc diện bị loại bỏ. Đây sẽ là nơi có tiếng nói quyết định liệu ông Trump có được sử dụng trở lại nền tảng Facebook hay không. Mặc dù vậy, chưa có thông tin về thời gian công bố kết quả đánh giá của Ban Giám sát này.
 
Trong một diễn biến liên quan, Facebook cũng đã yêu cầu Ban Giám sát “đánh giá và đề xuất về chấm dứt sử dụng tài khoản khi người dùng là một nhà lãnh đạo chính trị”, đồng nghĩa với việc quyết định của Ban về trường hợp ông Trump sẽ có ảnh hưởng tới việc cấm sử dụng tài khoản Facebook đối với các nhà lãnh đạo thế giới trong tương lai.
 
Hong Kong: Thị trường hoa Tết thiệt hại nặng do COVID-19
 
 
Tết Nguyên đán thường là dịp buôn bán bận rộn của các trang trại trồng hoa ở Hong Kong. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên mặt hàng hoa trở nên ế ẩm hơn so với mọi năm, khiến nhiều trang trại có thể bị thiệt hại nặng nề.
 
Theo truyền thống, chợ hoa Tết Nguyên đán được tổ chức trước kỳ nghỉ lễ. Năm nay, chính quyền Hong Kong áp dụng các quy định hạn chế đối với hoạt động này. Chợ hoa chỉ được phép hoạt động bằng 1/2 công suất mọi năm. Giờ mở cửa của chợ hoa bị rút ngắn lại. Số khách cũng bị hạn chế để bảo đảm tuân thủ quy định giãn cách, nhằm giữ an toàn cho mọi người. Các quy định này khiến Yeung Siu-lung, chủ một trong những trang trại hoa lớn nhất Hong Kong, lo ngại. Để chuẩn bị cho mùa lễ hội, anh trồng hơn 30.000 chậu hoa lan trong 10 nhà kính.
 
Ban đầu, anh Yeung dự định dựng 16 quầy hàng ở chợ hoa. Nhưng hiện anh phải tìm cách khác để bán hoa lan, bao gồm cả việc rao bán trực tuyến và khuyến khích người mua đến trực tiếp trang trại để chọn hoa.
 
Cô Lee, một trong những khách hàng của anh Yeung, lái xe hơn một giờ đồng hồ đến trang trại để mua hoa. Trong bối cảnh đại dịch vẫn còn hoành hành, cô Lee cho rằng điều quan trọng là tạo ra bầu không khí lễ hội, vui tươi giữa thời điểm khó khăn.
 
Cô Lee, khách mua hoa cho biết:“Những người nông dân trồng hoa đã phải làm việc rất vất vả để bán chủ yếu vào dịp Tết. Dù giá cả có cao hơn mô%3ḅt chút, tôi cũng sẽ mua chúng.”
 
Theo truyền thống, Tết Nguyên đán là dịp thúc đẩy hoạt động của một số doanh nghiệp ở Hong Kong, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ. Vào khoảng thời gian này, các công ty thường có đợt giảm giá lớn, áp dụng đối với các mặt hàng phục vụ lễ hội như đồ ăn vặt, quà tặng và đồ trang trí nhà cửa, bao gồm hoa tươi. Khảo sát thị trường cho thấy, khoảng 50% lợi nhuận cả năm của các trang trại hoa là từ mùa Tết Nguyên đán. Con số này có thể bị ảnh hưởng đáng kể trong năm nay.
 
 
 
 
 
 
Thăm dò khán giả