Thứ Sáu, 26/04/2024 13:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ukraine: Bùng nổ dịch vụ mang thai hộ

(ANTV) - Xung đột quân sự kéo dài khiến cho nền kinh tế Ukraine rơi vào tình trạng suy thoái trong những năm qua. Mức thu nhập bình quân đầu người của Ukraine hiện thấp nhất châu Âu. Nhiều phụ nữ nước này đã phải mang thai hộ cho các cặp vợ chồng nước ngoài để kiếm tiền; mỗi lần mang thai hộ họ có thể kiếm được khoảng 30.000 euro.

Vào cuối tháng 2/2019, chị Natalya đang mang bầu một bé gái được 9 tháng, nhưng đứa bé không phải là con của chị, chị là người mang thai hộ, chị mang thai cho cặp vợ chồng người Đức.

Ở những tháng cuối của thai kỳ, chị Natalya phải sống gần phòng khám ở Kharkib. Bình thường chị sống với gia đình ở thị trấn cách đó khoảng 50km. Đây là cách chị Natalya kiếm tiền, ở đây rất ít việc làm, chồng chị chỉ kiếm được 200 euro mỗi tháng.

Chị không phải là người phụ nữ đầu tiên mang thai hộ ở thị trấn của chị. Một người quen nói với chị rằng, chị có thể kiếm sống bằng cách giúp các cặp vợ chồng khác có con. Tất cả các cặp vợ chồng từ khắp nơi trên Thế giới đã đến phòng khám ở ngoại ô Kharkib này. Trong số đó có cặp vợ chồng người Đức mà chị Natalya đang mang thai hộ, họ sẽ không nói chuyện qua điện thoại do lo ngại bị phát hiện vì ở Đức, điều đó là bất hợp pháp.

Những trường hợp mang thai hộ là nguồn lợi cho các phòng khám ở Kharkib. Bác sĩ nói rằng, 1 ca mang thai hộ có sẵn trứng được hiến tặng sẽ thu về 30.000 euro, có lúc còn gấp đôi tùy thuộc vào mong muốn và nhu cầu cụ thể của các cặp vợ chồng.

Mỗi năm Ukarine có vài trăm trường hợp mang thai hộ và nhu cầu vẫn tiếp tục tăng. Khách hàng đến từ khắp nơi trên thế giới, kể cả những nơi xa như Australia hay là Mỹ.

Số người chết trong trận động đất không ngừng gia tăng tại Trung Quốc

Thiệt hại về người và tài sản do trận trận động đất mạnh 6 độ richter xảy ra ngày 17/6 tại huyện Trường Ninh, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đang tiếp tục gia tăng.

Tính đến 03h20 phút sáng nay (18/6) theo giờ địa phương, trận động đất đã khiến 7 người chết và 76 người bị thương. Hiện lực lượng chức năng tỉnh Tứ Xuyên đã huy động một lượng lớn người và phương tiện với hơn 500 cảnh sát và nhân viên cứu hộ, 63 xe cứu hỏa, 5000 lều bạt, 10 nghìn giường gấp cũng như nhiều dụng cụ hỗ trợ đến khu vực xảy ra động đất để tìm kiếm và ứng cứu người bị nạn. Nhiều khả năng, thiệt hại về người và tài sản sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới do nhiều người vẫn còn bị vùi lấp trong trận động đất.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm