Thứ Sáu, 29/03/2024 13:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

UAE kêu gọi quốc tế tăng cường an ninh hàng hải

(ANTV) - Ngày 15/6, Các Tiểu vương quốc Arab thông nhất (UAE) đã kêu gọi các cường quốc thế giới hỗ trợ để đảm bảo an ninh hàng hải và nguồn cung năng lượng sau các vụ tấn công tàu chở dầu tại eo biển chiến lược ở vùng Vịnh.

Phát biểu tại hội nghị ở Bulgaria, Ngoại trưởng UAE Sheikh Abdullah bin Zayed Al Nahyan nêu rõ cộng đồng quốc tế cần hợp tác để đảm bảo an toàn hàng hải và tiếp cận năng lượng

Cùng ngày, Bộ Năng lượng Saudi Arabia cũng chia sẻ trên Twitter kêu gọi cộng đồng quốc tế phản ứng nhanh chóng trước mối đe dọa với nguồn cung năng lượng, ổn định thị trường và niềm tin của khách hàng.

Sau hội nghị, Bộ trưởng Năng lượng Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Hiroshige Seko cho biết các bộ trưởng đã cùng bày tỏ lo ngại trước những vụ tấn công nhằm vào các tàu chở dầu ở vùng Vịnh và sẽ hợp tác để duy trì ổn định trên thị trường dầu.

Các động thái trên được đưa ra sau sự cố ngày 13/6 vừa qua, khi tàu chở dầu Front Altair của công ty vận tải Na Uy và tàu Kokuka Courageous do Công ty Kokuka Sangyo có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) bị bốc cháy tại vinh Oman. Mỹ đã đổ lỗi cho Iran đứng sau vụ việc, song Tehran kiên quyết bác bỏ, cho rằng cáo buộc của Mỹ là "vô căn cứ"./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm