Thứ Sáu, 29/03/2024 13:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tỷ phú Nhật Bản tặng 9 triệu USD cho những người theo dõi tài khoản Twitter

(ANTV) - Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Mazawa đã có hành động gây chú ý khi tuyên bố trao tặng 9 triệu USD cho những người theo dõi tài khoản Twitter của mình như một trải nghiệm xã hội để đánh giá liệu khoản tiền này có làm gia tăng cảm xúc hạnh phúc của họ hay không.

Vị tỷ phú 44 tuổi này cho biết sẽ tặng 1 triệu yen (tương đương 9.000 USD) mỗi người cho 1.000 người theo dõi được lựa chọn ngẫu nhiên trong số những người đăng lại một bài đăng trên Twitter hôm 1/1, khoản tiền trao tặng này sẽ được theo dõi thông qua các cuộc khảo sát thường xuyên. Mazawa khẳng định đây là một trải nghiệm xã hội nghiêm túc và hy vọng ý tưởng sẽ thu hút được sự quan tâm của các học giả và chuyên gia kinh tế.

Ông Mazawa là một doanh nhân thành đạt, nhạc sĩ, nhà thiết kế, nghệ sĩ, nhà sưu tầm nghệ thuật và là nhà sáng lập hãng thời trang bán lẻ trực tuyến Zozotown. Hiện tài khoản Twitter của ông thu hút gần 7 triệu người theo dõi.

Cuộc thi khuân vác băng tại thành phố Ufa của Nga

Tại thành phố Ufa của Nga, nhiệt độ dưới 0 độ C vẫn không làm chùn ý chí của các vận động viên tham gia cuộc thi khuân vác băng.

Để tìm ra người khỏe mạnh nhất, các thí sinh phải hoàn thành những vòng thi như ôm một tảng băng nặng 160kg và chạy 40m về đích. Ở phần thi khác, họ phải dang hai tay giữ hai khối băng nặng 16 kg/khối càng lâu càng tốt, cuối cùng là xách hai khối băng nặng tổng cộng 120kg chạy về phía trước. Chiến thắng cuộc thi năm nay là anh Dimitry. Bí quyết được anh chia sẻ là thường xuyên tập luyện.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm