(ANTV) - Mạng xã hội Twitter, mới đây, đã thừa nhận có những dữ liệu cá nhân người dùng bị sử dụng vào các mục đích quảng cáo, mà không được sự đồng thuận của họ, bất chấp việc người dùng đã thiết lập tính năng chống lại những hành động như vậy.
Theo Twitter, tình huống này liên quan đến 2 trường hợp kể từ tháng 5/2018. Trường hợp đầu tiên xuất hiện nếu người dùng nhấp hoặc xem một quảng cáo trong ứng dụng di động, sau đó tương tác với nó.
Twitter cho rằng khi đó, người dùng có thể đã chia sẻ một số dữ liệu (như mã quốc gia, thông tin về quảng cáo...) với các đối tác quảng cáo ngay cả khi người dùng không cho phép làm như vậy.
Trong tuyên bố ngày 7/8, Twitter cho biết ngoài việc khuyến cáo người dùng kiểm tra những cài đặt chia sẻ dữ liệu, mạng xã hội này thông báo đã chỉnh sửa lỗi này hôm 6/8 cũng như tiến hành điều tra để xác định số người bị ảnh hưởng.
Tại thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc, tiền mặt hay thẻ tín dụng đang dần trở thành một khái niệm lạ lẫm. Thay vào đó, là sự bùng nổ của hình thức thanh toán điện tử. Các “siêu ứng dụng” của các nhà phát triển Trung Quốc, đang từng bước thay đổi cuộc sống của người dân nước này và có thể là toàn thế giới.