Thứ Ba, 19/03/2024 14:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Twitter thắt chặt lệnh cấm quảng cáo chính trị

(ANTV) - Twitter vừa thông báo mạng xã hội này sẽ cấm các đoạn quảng cáo chính trị, trong đó có đề cập tới các ứng cử viên chính trị hay các nhà lập pháp. Bên cạnh đó, Twitter cũng không cho phép xuất hiện các đoạn quảng cáo có nội dung biện hộ cho những vấn đề chính trị hay xã hội.

Twitter khẳng định sẽ đánh giá kỹ lưỡng về các nội dung chính trị được đăng tải trên mạng xã hội này dựa trên các đội ngũ chuyên gia và hệ thống phân tích bằng máy. Động thái mới nhất của Twitter diễn ra trong thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 bắt đầu nóng lên.

Một trong những vấn đề mà cử tri quan tâm chính là hành động của các công ty truyền thông trong việc kiểm soát các đoạn quảng cáo, có thể chứa thông tin giả mạo và tác động tới tâm lý cử tri. Dự kiến, lệnh cấm mới của Twitter sẽ có hiệu lực từ ngày 22/11 tới.

Chính quyền thủ đô New Delhi của Ấn độ đang xem xét kéo dài thời gian thực hiện các biện pháp khẩn cấp nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Trong 30 thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới có tới 22 thành phố ở Ấn Độ, một thống kê mà có lẽ nước này không muốn nhắc tới. Tình trạng ô nhiễm không khí tại New Delhi vẫn ở mức nghiêm trọng với chỉ số hạt bụi mịn PM 2.5 gấp hàng chục lần mức an toàn.

Trước tình hình này, chính phủ trung ương và chính quyền New Dehi đã xem xét kéo dài các biện pháp chống ô nhiễm không khí. Các biện pháp được đưa ra gồm: hạn chế lưu lượng xe ô tô và cấm các hoạt động xây dựng. Mức độ ô nhiễm nghiêm trọng được cho là có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả người có bệnh cũng như người khỏe mạnh. Nhiều người cho biết, họ cảm thấy khó thở, ngứa ngáy và cay mắt khi ra ngoài trời.

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới sức khỏe của thế hệ trẻ

Biến đổi khí hậu sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của cả một thế hệ, trừ phi thế giới cắt giảm ngay lượng khí thải từ nhiên liệu hóa thạch. Đó là cảnh báo của Lancet Countdown, một liên minh gồm 35 tổ chức, trong đó có Tổ chức Y tế Thế giới và Ngân hàng Thế giới.

Theo báo cáo của Lancet Countdown, trẻ em trên khắp thế giới hiện phải hứng chịu những tác động nguy hại từ ô nhiễm không khí và hiện tượng thời tiết cực đoan, trong đó có các bệnh truyền nhiễm qua không khí, tổn thương về thể chất và tinh thần.

Cũng theo báo cáo, tại nhiều khu vực, biến đổi khí hậu tác động tới sức khỏe của trẻ ngay từ những tuần đầu đời. Tình trạng sản lượng các loại lương thực chính như: bắp, lúa mỳ và gạo giảm sút khiến nhiều trẻ phải đối mặt với nguy cơ suy dinh dưỡng, kéo theo ảnh hưởng đến mọi giai đoạn phát triển sau này của trẻ (chậm phát triển, suy yếu hệ miễn dịch và hạn chế những phát triển sau này).

Bác sĩ Richard Horton, Tổng biên tập tạp chí The Lancet, kêu gọi cộng đồng y tế toàn cầu hành động. Theo ông, cộng đồng y tế và cộng đồng nghiên cứu toàn cầu cần phải hợp tác với nhau ngay bây giờ và yêu cầu các nhà lãnh đạo quốc tế bảo vệ sức khoẻ của người dân khi còn nhỏ và trong suốt cuộc đời.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm