Thứ Ba, 19/03/2024 14:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tuyết rơi bất thường ở sa mạc Sahara

(ANTV) - Thị trấn Ain Sefra của Algeria đã trải qua lần tuyết rơi thứ tư trong 42 năm qua. Tuyết đã rơi ở sa mạc Sahara sau khi nhiệt độ giảm xuống -3°C. Băng tuyết sau khi tan đã tạo nên những họa tiết tuyệt đẹp trên cát.

Sa mạc Sahara bao phủ phần lớn Bắc Phi và đã trải qua sự thay đổi nhiệt độ trong vài trăm nghìn năm qua. Tuy nhiên, việc tuyết rơi ở sa mạc Sahara vẫn là chuyện rất hiếm, một hiện tượng hy hữu tại vùng sa mạc nóng nhất thế giới này.

Thị trấn Ain Sefra, được mệnh danh là "cửa ngõ vào sa mạc", ở độ cao khoảng 1.000 m so với mực nước biển và được bao quanh bởi dãy núi Atlas. Tháng 1 hàng năm là một trong những tháng lạnh nhất tại đây với nhiệt độ trung bình 14°C. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình là 38°C.

Tượng băng người tối cổ kỳ lạ trên núi tuyết

Mới đây, một bức tượng người tối cổ với hình thù kỳ lạ đã đột ngột xuất hiện tại một công viên ở Minneapolis, Mỹ, khiến không ít người leo núi ngỡ ngàng và bối rối. Theo lời kể của những người chứng kiến, “người thượng cổ đóng băng” này đã có mặt ở đây kể từ ngày 14/1.

Tác phẩm điêu khắc "Người băng" được đặt nằm giữa hai con đường mòn trong công viên Theodore Wirth. Chính giữa tượng là vật thể có hình thù theo người tiền sử, được bao bọc trong lớp cao su dày, thoạt nhìn như một người mắc kẹt giữa đá băng.

Nghệ sĩ Zach Schumack cho biết tác phẩm của anh từng được ra mắt tại một đêm sự kiện quảng bá sản phẩm sau đó được cất giữ trong kho. Schumack giải thích rằng mình muốn tác phẩm được nhiều người yêu thích. Do đó, anh đã cùng người bạn của mình sắp xếp bức tượng này như một trò đùa. Ý định của Schumack cũng đã thành công. Nhiều người dân sinh sống trong vùng đã lấy làm bất ngờ một cách thích thú khi chứng kiến sự xuất hiện của “người băng tối cổ”.

Tuy độc đáo là vậy, tác phẩm của Schumack ban đầu không được ban quản lý của công viên Theodore Wirth chào đón lắm. Sau một số bàn bạc, cơ sở này cũng chấp nhận trưng bày “tượng băng” có hình thù lạ lẫm trên cho đến khi tuyết tan hết. Schumack cũng tiết lộ thêm rằng, Zug Zug rất có thể sẽ có thêm một người bạn đồng hành khác.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm