Thứ Sáu, 29/03/2024 22:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Truyền thông quốc tế đề cao thành công chống đại dịch của Việt Nam

(ANTV) - Truyền thông quốc tế tiếp tục có những bài viết đề cao sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và những biện pháp mà Chính phủ Việt Nam thực hiện để kiểm soát sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đồng thời đưa ra những khuyến nghị để Việt Nam có thể khôi phục kinh tế sau khi mở cửa trở lại.

Tờ The Diplomat đã đăng bài viết đề cao những biện pháp mà Việt Nam đề ra để kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Bài viết nhấn mạnh Việt Nam đã khống chế thành công dịch bệnh nhờ một lần nữa dựa vào chiến lược tổng động viên, huy động toàn xã hội, bao gồm lực lượng quân đội, an ninh, chính quyền các cấp và mọi cá nhân.

Trong khi đó, tờ Nikkei Asian Review của Nhật Bản đăng bài viết, trong đó nêu rõ Việt Nam đang nhận được sự khen ngợi của toàn thế giới vì đã khống chế được số ca nhiễm mới và nhanh chóng tái khởi động nền kinh tế. Theo báo trên, Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công của châu Á và việc không có trường hợp tử vong nào ở một quốc gia khoảng 96 triệu dân là một kỳ tích.

Trung Quốc khẳng định hợp tác với WHO điều tra nguồn gốc Covid-19

Ngày 07/5, Trung Quốc khẳng định sẽ hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) điều tra nguồn gốc virus gây ra đại dịch Covid-19. Tuy nhiên nước này phản đối các cuộc điều tra quốc tế với những suy đoán "có tội" mà Mỹ và một số quốc gia định tiến hành.

Trong cuộc họp báo thường kỳ vừa tổ chức ngày 07/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định, Trung Quốc sẽ tiếp tục triển khai hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong đó có việc "đi tìm nguồn gốc của virus" với thái độ công khai, minh bạch và có trách nhiệm. Trung Quốc cũng đồng ý sẽ đưa ra kết luận về vấn đề nguồn gốc virus vào thời điểm thích hợp.

Trung Quốc khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với WHO và sẽ có những đóng góp cần thiết với thái độ "có trách nhiệm", chỉ cần việc làm đó có lợi cho nhân loại, giúp đối phó tốt hơn với các loại bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng trong tương lai.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm