Thứ Ba, 23/04/2024 17:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Truyền thông quốc tế ca ngợi nỗ lực cứu bệnh nhân 91

(ANTV) - Truyền thông quốc tế tiếp tục có những bài viết ca ngợi thành quả chống dịch COVID-19 của Việt Nam, cũng như những nỗ lực của các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) đã cứu sống bệnh nhân 91 là phi công người Anh. Dù có thời điểm cận kề cái chết, bệnh nhân 91 đã phục hồi 1 cách thần kỳ và được xuất viện hôm qua để trở về nước bằng đường hàng không.

Hãng tin Reuters, tờ Daily Mail, tờ The Guardian của Anh đều khẳng định trường hợp bệnh nhân 91 đã gây xúc động mạnh tại Việt Nam, nơi các biện pháp xét nghiệm tập trung vào các đối tượng cần xét nghiệm, kết hợp với 1 chương trình cách ly nghiêm ngặt đã hạn chế số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở con số 370 người, 1 mức thấp vô cùng ấn tượng và không có ca tử vong.

Trong khi đó, báo điện tử 9News của Australia đưa tin bệnh nhân 91 đã được các bác sĩ Việt Nam điều trị khỏi COVID-19 và sẽ về đến London (Anh) vào sáng 12/7 theo giờ địa phương. 9News ca ngợi các bác sĩ Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân 91, đồng thời khẳng định các biện pháp của Việt Nam đã chứng minh hiệu quả khi kiểm soát tốt dịch bệnh mà không gây quá tải đối với hệ thống y tế.

Tờ New York Times của Mỹ cũng có bài viết ca ngợi nỗ lực của các bác sĩ Việt Nam nhằm cứu sống bệnh nhân 91 đã trở thành biểu tượng của cuộc chiến chống dịch COVID-19. Đại diện Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) trong thư chúc mừng bệnh viện Chợ Rẫy cũng gửi kèm đường dẫn của bài viết này.

Còn trên thế giới, tính đến nay đã có gần 12,9 triệu ca nhiễm COVID 19, trong đó hơn 568 nghìn người đã tử vong. Tại châu Á, ổ dịch lớn nhất vẫn là Ấn Độ khi nước này tiếp tục phá kỷ lục về số bệnh nhân được ghi nhận trong 1 ngày, chủ yếu tại các bang bị ảnh hưởng nặng nhất do đại dịch.

Trong 24h qua, Ấn Độ ghi nhận thêm hơn 28.000 ca mắc COVID-19, mức cao nhất tính theo ngày, chủ yếu tại các bang Maharashtra, Tamil Nadu và Delhi, nâng tổng số ca mắc bệnh lên hơn 854.000 người, với gần 23.000 trường hợp tử vong. Sự gia tăng nhanh các ca mắc mới đã buộc 1 số địa phương và thành phố công nghiệp lớn tái áp đặt các biện pháp hạn chế.

Trong khi đó, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất do dịch bệnh ở Đông Nam Á là Indonesia cũng ghi nhận hàng nghìn ca mắc mới, đáng chú ý trong đó có nhiều ca bệnh không triệu chứng. Giới chức nước này đang kêu gọi cộng đồng tuân thủ các hướng dẫn y tế nhằm kiềm chế tốc độ lây nhiễm.

Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) hôm nay cũng thông báo có thêm hơn 400 ca mắc COVID-19, đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp thành phố này ghi nhận trên 200 ca mắc mới/ngày. Hiện người dân và giới chức đang ngày càng lo ngại về nguy cơ xuất hiện làn sóng lây nhiễm thứ 2.

Trong một diễn biến khác, các nhà khoa học Thái Lan đang chuẩn bị cho các thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 trên người vào tháng 11 tới, với mục tiêu có một loại vaccine sẵn sàng được đưa vào sử dụng trước cuối năm sau.

Theo Giám đốc chương trình phát triển vaccine, sau những kết quả đầy hứa hẹn trong các thuộc thử nghiệm trên động vật linh trưởng, bước tiếp theo là sản xuất các liều vaccine để phục vụ cho các cuộc thử nghiệm trên người. Các cơ sở sản xuất tại San Diego (Mỹ) và Vancouver (Canada) sẽ sản xuất khoảng 10.000 liều vaccine để thử nghiệm với khoảng 5.000 người.

Hiện chương trình vẫn chưa tiếp nhận tình nguyện viên tham gia thử nghiệm vaccine và sẽ chỉ thực hiện quy trình này sau khi nhận được giấy phép từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan và các cơ quan có thẩm quyền. Nếu các bước diễn ra suôn sẻ, Thái Lan sẽ có một loại vaccine phòng COVID-19 được đưa vào sử dụng trong quý III hoặc quý IV/2021./.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Đảm bảo an toàn giao thông trước, trong và sau dịp nghỉ lễ

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 5 ngày( từ ngày 27 – 1/5), là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Giang đã ban hành kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Đà Nẵng đảm bảo an ninh trật tự mùa du lịch biển

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Với đa dạng các hoạt động trải nghiệm, vui chơi, giải trí, mùa du lịch biển tại Đà Nẵng luôn thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đà Nẵng cũng tăng cường công tác đảm bảo ANTT tại các bãi tắm. Người dân và du khách khi tham gia hoạt động tắm biển đều được khuyến cáo bảo quản tài sản, tránh tình trạng bị kẻ gian trộm cắp. Công tác đấu tranh với các đối tượng tội phạm này cũng được siết chặt hơn.

Xem thêm