Thứ Bảy, 20/04/2024 04:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Truyền thông Đức ca ngợi chính sách kinh tế của Việt Nam trong khủng hoảng dịch bệnh

(ANTV) - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu rất ảm đạm và được dự báo giảm 3% năm 2020 do cuộc khủng hoảng dịch Covid-19, thì Việt Nam lại làm khá tốt trong vấn đề kinh tế. Đó là nhận định được đưa ra trong một bài viết vừa đăng tải trên tờ Deutsche welle (DW) của Đức. Bên cạnh đó, bài viết cũng nhấn mạnh những nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh của Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Bài viết mở đầu với dẫn chứng, đối với châu Á, lần đầu tiên trong 60 năm qua, Quỹ tiền tệ quốc tế IMF không dự đoán khu vực vốn đạt bùng nổ kinh tế trong những năm gần đây có thể đạt tăng trưởng.

Trong khi đó, Chính phủ Trung Quốc cũng vừa công bố nền kinh tế nước này đã sụt giảm 6,8% trong quý 1/2020. Tuy nhiên, Việt Nam lại làm khá tốt trong vấn đề kinh tế.

Tuy số liệu trong quý đầu tiên của năm 2020 thấp hơn dự kiến, song vẫn đạt tăng trưởng 3,82%. Trao đổi với DW, chuyên gia về Việt Nam Carl Thayer thuộc Đại học New South Wales (Australia) cho rằng đây là một "thành tựu đáng chú ý".

Cũng theo bài viết, Việt Nam đã thực hiện chiến lược kiểm soát virus SARS-CoV-2 từ rất sớm và do đó số ca lây nhiễm ở mức thấp. Bên cạnh đó, chính phủ Việt Nam cũng đã áp dụng nhiều biện pháp khác nhau để ngăn chặn sự sụt giảm tăng trưởng.

Thử nghiệm lâm sàng thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 đạt hiệu quả

Các nhà khoa học Mỹ thông báo, thuốc thử nghiệm kháng virus remdesivir đã cho thấy tính hiệu quả trong điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau quá trình thử nghiệm quy mô nhỏ trên khỉ cũng như những thử nghiệm lâm sàng ở người.

Nghiên cứu sơ bộ trên tiến hành theo các quy trình chuẩn được sử dụng để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trong các cuộc thử nghiệm quy mô lớn trên người. Các nhà khoa học đã cấy virus SARS-CoV-2 lên 2 nhóm, mỗi nhóm gồm 6 cá thể khỉ nâu trong phòng thí nghiệm sau đó theo dõi quá trình và kết quả điều trị đối với từng nhóm.

Kết quả cho thấy, nhóm được tiếp nhận thuốc điều trị có dấu hiệu phục hồi đáng kể 12 giờ sau khi tiêm liều đầu tiên. Chiều hướng này vẫn tiếp tục được duy trì trong nghiên cứu kéo dài một tuần của các nhà khoa học. Số lượng virus SARS-CoV-2 trong phổi của nhóm được điều trị thấp hơn đáng kể và ít tổn thương phổi hơn.

Trong khi đó, thuốc kháng virus remdesivir được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 tại thành phố Chicago và bang Illinois cũng đã cho kết quả khả quan khi giúp làm giảm sốt cũng như các triệu chứng hô hấp trong vòng 1 tuần.

Gia tăng hoạt động tấn công mạng trong dịch COVID-19

Số lượng các hoạt động tấn công mạng nhằm vào các doanh nghiệp Mỹ và nhiều nước khác đã tăng hơn gấp đôi trong một tháng, khi tội phạm đang lợi dụng kẽ hở của hệ thống bảo mật, trong quá trình các doanh nghiệp cho phép nhân viên làm việc tại nhà để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19.

Theo đó số vụ tấn công sử dụng mã độc xảy ra trong tháng 3 tăng 148% so với tháng trước đó. Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng, các nhóm bảo mật doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ dữ liệu khi chúng được phân tán trên các máy tính gia đình với hệ thống cài đặt khác nhau và trên các máy công ty kết nối từ xa.

Các chuyên gia chỉ ra yếu tố góp phần khiến công tác bảo mật gặp nhiều trở ngại là các nguyên tắc để đảm bảo việc trao đổi thông tin an toàn, như chặn các kết nối đến các địa chỉ web đen, thường có xu hướng ít được thực hiện khi người dùng mang máy tính về nhà.

Trong nhiều trường hợp, hệ thống tường lửa của các doanh nghiệp và chính sách bảo mật đều đã bảo vệ máy móc bị nhiễm virus hoặc phần mềm độc hại. Tuy nhiên, ở môi trường bên ngoài văn phòng, hệ thống bảo vệ này có thể suy yếu, khiến các thiết bị nhiễm virus có thể liên lạc với các gốc tin tặc.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm