Thứ Năm, 25/04/2024 01:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc xây tường biên giới chống vượt biên trái phép

(ANTV) - Tờ Newsweek của Mỹ đưa tin, gần đây xuất hiện hình ảnh Trung Quốc đang xây tường rào dọc biên giới 2.092 km với Myanmar để ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép.

Gần đây xuất hiện hình ảnh tường rào cao từ 1,8m-2,7m tại thị trấn Wanding và thành phố Ruili thuộc tỉnh Vân Nam.

Truyền thông Trung Quốc cho biết hàng rào này được xây dựng để ngăn chặn vượt biên trái phép. Và khẳng định việc xây tường biên giới còn góp phần ngăn chặn các trường hợp mắc COVID-19 nhập cảnh vào lãnh thổ nước này.

Ngày 15/12, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã ra tối hậu thư yêu cầu quân đội Azerbaijan rút khỏi các điểm dân cư ở khu vực Nagorny-Karabakh trong thời hạn chót là sáng ngày 16/12.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho hay trong 2 ngày 11 và 12/12, giao tranh đã lại bùng phát trở lại ở làng Khtsaberd và Khin Taher thuộc huyện Hadrut. Cả 2 ngôi làng này vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Armenia, tuy nhiên, trên bản đồ hoạt động gìn giữ hòa bình, chúng được giao cho phía Azerbaijan.

Ngày 15/12, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng lệnh ngừng bắn đã được tuân thủ dọc theo toàn bộ đường giới tuyến ở Nagorny-Karabakh. Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đang theo dõi tình hình suốt ngày đêm và giám sát hoạt động tuân thủ lệnh ngừng bắn.

Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) ngày 15/12, đã thông qua dự luật cấm những đối tượng bị tình nghi tài trợ cho khủng bố lãnh đạo hoặc tham gia các nhóm tôn giáo.

Dự luật này cũng cấm người nước ngoài và những người không có quốc tịch Nga, bị cho là không được hoan nghênh, cũng như các đối tượng có hành động bị tòa án xem là khủng bố, tham gia các tổ chức tôn giáo. Ngoài ra, dự luật còn buộc các tu sĩ được đào tạo ở nước ngoài phải trải qua một khóa đào tạo lại và được cấp chứng chỉ tại các cơ sở giáo dục tâm linh của Nga.

Đội ngũ soạn thảo dự luật nhấn mạnh, các biện pháp trên phải được xem như biện pháp phòng ngừa để kiểm soát rủi ro trước sự tham gia của các thành viên nhóm tôn giáo vào những hoạt động cực đoan và những hoạt động khác nhằm mục đích tài trợ cho khủng bố./.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm