Thứ Ba, 19/03/2024 13:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc thừa nhận đánh cá trong vùng biển Indonesia tuyên bố chủ quyền

(ANTV) - Trung Quốc vừa qua đã thừa nhận ngư dân của nước này gần đây đã đánh bắt cá ở vùng biển mà Indonesia tuyên bố là 1 phần của vùng đặc quyền kinh tế (EEZ), trong khi Bắc Kinh gọi là ngư trường truyền thống.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp với Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh Indonesia Mahfud MD, Đại sứ Trung Quốc tại Indonesia Tiêu Thiên thừa nhận, ngư dân Trung Quốc đã đi vào khu vực mà Indonesia tuyên bố là vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) trong một khoảng thời gian vào tháng 12 năm ngoái để đánh bắt cá.

Ông Tiêu cũng khẳng định vụ việc này không quá nghiêm trọng đến mức báo động, đồng thời bày tỏ tin tưởng Chính phủ hai bên có thể xử lý và giải quyết vấn đề 1 cách phù hợp.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng sau khi hàng chục tàu cá Trung Quốc, được các tàu cảnh sát biển Trung Quốc bảo vệ, xâm nhập khu vực mà Indonesia gọi là biển Bắc Natuna. Jakarta đã lên án mạnh mẽ Bắc Kinh, cho rằng đây là hành động xâm phạm chủ quyền.

Trung Quốc thông báo trường hợp thứ 2 tử vong vì virus corona mới

Ngày 16/1, nhà chức trách thành phố Vũ Hán của Trung Quốc thông báo, một bệnh nhân nam 69 tuổi đã tử vong một ngày trước đó vì chứng viêm phổi do virus corona mới, nâng số trường hợp tử vong liên quan đến loại virus mới này lên 2 người.

Theo cơ quan chức năng địa phương, bệnh nhân trên nhập viện từ hôm 31/12/2019 và đã tử vong sau nửa tháng. Tính đến ngày 15/1, đã có 41 người được chẩn đoán mắc chứng bệnh hô hấp liên quan virus này, trong đó có 5 bệnh nhân nguy kịch và 12 người đã được xuất viện.

Virus corona thường gây các triệu chứng cảm thông thường, viêm mũi, viêm xoang hay viêm họng và có thể lây qua hắt hơi, ho hay tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, một số loại virus corona có thể dẫn đến các triệu chứng nguy hiểm hơn, thậm chí gây chết người như hội chứng hô hấp cấp (SARS) hay hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm