Thứ Sáu, 29/03/2024 12:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc: Thi bơi trên sông băng -30 độ C

(ANTV) - Bơi trên sông băng trong cái lạnh âm độ chắc hẳn là thử thách khó vượt qua với nhiều người. Thế nhưng đây lại là một môn thể thao rất được yêu thích tại một số quốc gia, thậm chí còn được cho là tốt cho sức khỏe. Một cuộc thi bơi trên sông băng tại một trong những thành phố lạnh nhất của Trung Quốc, nơi mà nhiệt độ có thể xuống tới -30 độ C.

Mặc dù nhiệt độ - 20 đến - 30 độ C ở TP Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, nhưng hàng trăm người sẵn sàng cởi quần áo ấm để lao xuống dòng sông băng để thi bơi.

Lễ hội băng tại Cáp Nhĩ Tân, trong đó có các cuộc thi bơi này sẽ kéo dài 1 tháng, dự kiến thu hút hàng triệu khách du lịch.

Siêu thị cấm túi nilon, người Thái Lan sáng tạo đủ cách để mua sắm

Người dân Thái Lan đã đem theo xô, chậu, thậm chí cả xe cút kít khi đi mua sắm để tránh vi phạm lệnh cấm sử dụng túi nilon dùng một lần tại các siêu thị lớn.

Lệnh cấm sử dụng túi nilon, được áp dụng từ đầu năm 2020 tại một số trung tâm thương mại lớn cùng hệ thống cửa hàng tiện dụng 7–Eleven, được xem là một chiến thắng đối với giới hoạt động môi trường tại đất nước mà mỗi người dân dùng đến 8 chiếc túi nilon mỗi ngày.

Tờ Strait Times đưa tin, người tiêu dùng ở Thái Lan giờ đây có thể trả một khoản phí nhỏ để mua túi tái sử dụng. Tuy nhiên, nhằm tiết kiệm tiền và thể hiện sức sáng tạo, nhiều người lại chọn cách mang bất kỳ vật dụng nào trong gia đình đến siêu thị để đựng đồ về nhà.

Hoa quái vật đơm bông giữa rừng Indonesia

Các nhà khoa học Indonesia vừa phát hiện một trong những loài hoa lớn nhất thế giới đang nở rộ trong một khu rừng ở Indonesia. Loài hoa này tên là rafflesia, sinh trưởng trong một khu rừng Tây Sumatra. Đây có thể là loài hoa lớn nhất từng được ghi nhận.

Các quan chức động vật hoang dã Indonesia cho biết, loài hoa này có đường kính rộng tới 1,2m. Cây rafflesia thường được gọi là "hoa quái vật" vì đặc tính ký sinh và mùi hôi thối của nó. Thế nhưng, mùi hôi thối đó lại thu hút côn trùng thụ phấn. Vòng đời của loài hoa này rất ngắn, chỉ chừng 1 tuần trước khi nó thối rữa và chết.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm