Thứ Sáu, 26/04/2024 16:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc nêu lý do bắt phi công của hãng chuyển phát nhanh FedEx

(ANTV) - Ngày 20/9, Trung Quốc thông báo một phi công của công ty chuyển phát nhanh Mỹ FedEx đã bị bắt giữ ở tỉnh Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc, do bị nghi buôn lậu vũ khí và đạn dược.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ, phi công Mỹ đã mang theo 681 viên đạn súng hơi tại thời điểm ông này bị kiểm tra ở sân bay hôm 12/9 trước chuyến bay sang Đặc khu Hành chính Hong Kong.

Ông Cảnh Sảng - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc phát biểu: "Đây là cơ phó của một máy bay chở hàng của FedEx hôm 11/9 và đã vào Quảng Châu ngày 12/9. Hải quan sân bay đã bắt giữ phi công này với cáo buộc liên quan đến tội danh buôn lậu vũ khí. Hiện người này đang được bảo lãnh tại ngoại."

Phía Trung Quốc cũng cho biết, nước này đã thông báo lãnh sự cho Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Quảng Châu. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Trước đó, cùng ngày, FedEx cũng đã thừa nhận với báo giới Trung Quốc về việc phi công của hãng mang tên Todd A.Hohn đã bị bắt tại nước này. Theo chuyên gia trong ngành chuyển phát nhanh Trung Quốc, nếu vụ việc liên quan đến đạn dược, đây sẽ là một vụ án hình sự và cho thấy sự lỏng lẻo nghiêm trọng trong quản lý của FedEx.

Đáng chú ý là vụ việc bắt giữ phi công của FedEx diễn ra trong bối cảnh hãng này đang bị Trung Quốc điều tra xung quanh việc không chuyển hơn 100 kiện hàng của tập đoàn công nghệ Huawei đến đúng địa chỉ.

Triều Tiên hoan nghênh phương thức đàm phán mới của Tổng thống Mỹ

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên Kim Myong Dil ngày 20/9 đã hoan nghênh đề xuất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về phương thức đàm phán mới nhằm dỡ bỏ các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân Triều Tiên đề cao quyết định chính trị sáng suốt của Tổng thống Trump nhằm tìm kiếm một cách tiếp cận mới cho các cuộc đàm phán mà không có kẻ phá rối trong chính quyền Mỹ, ám chỉ việc từ chức của cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất một cách thức mới có thể giúp phá vỡ bế tắc hiện nay trong tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định ông có quan hệ tốt với Bình Nhưỡng.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm