Thứ Sáu, 26/04/2024 14:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc muốn thay thế Hệ thống định vị GPS của Mỹ

(ANTV) - Theo thông tin từ Văn phòng quản lý hệ thống vệ tinh định vị Trung Quốc, nhằm tăng cường mật độ phổ cập mạng lưới định vị toàn cầu của Hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu, năm 2019 nước này sẽ phóng khoảng 8 đến 10 vệ tinh định vị Bắc Đẩu lên không gian. 

Mặc dù phát triển sau nhưng Hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu của Trung Quốc được cho là đang cạnh tranh mạnh mẽ với Hệ thống định vị GPS của Mỹ.

Với việc phóng lên quỹ đạo không gian từ 8 đến 10 vệ tinh định vị Bắc Đẩu trong năm nay, Trung Quốc sẽ cơ bản hoàn thành mục tiêu phóng lên quỹ đạo 27 vệ tinh nằm ở Quỹ đạo trái đất tầm trung. Đây được coi là phần quan trọng trong kế hoạch phát triển Hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu 3 của nước này.

Dự kiến, khi hệ thống này hoàn thiện vào năm 2020, Hệ thống vệ tinh định vị Bắc Đẩu 3 sẽ bao gồm 35 vệ tinh cung cấp dịch vụ định vị chuẩn xác trong phạm vi 10m trên toàn thế giới, còn ở ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương là trong phạm vi 5m.

Tổng thống Iran yêu cầu Pakistan trấn áp nhóm khủng bố thực hiện vụ tấn công tại khu vực biên giới

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 9/3 đã kêu gọi Pakistan hành động 'cương quyết' đối với nhóm vũ trang đứng đằng sau vụ tấn công liều chết đẫm máu tại khu vực biên giới giữa hai nước.

Tuyên bố của Tổng thống Rouhani được đưa ra trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Pakistan Imran Khan.

Về phần mình, Thủ tướng Pakistan đã cam kết sẽ không cho phép các tổ chức khủng bố lợi dụng lãnh thổ Pakistan, và quân đội nước này đã chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với những kẻ khủng bố một cách cương quyết hơn với những thông tin do Iran cung cấp.

Một vụ tấn công vào giữa tháng Hai năm nay đã khiến 27 thành viên lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ của Iran thiệt mạng.

Vụ việc xảy ra tại khu vực Đông Nam Iran, giáp với Pakistan, nơi các lực lượng an ninh đang phải đối mặt với tình trạng gia tăng những cuộc tấn công do các nhóm vũ trang từ cộng đồng người Hồi giáo Sunni thiểu số của nước này thực hiện./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm