Thứ Bảy, 20/04/2024 02:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc lại rúng động vụ trẻ uống vaccine hết hạn

(ANTV) - Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin, ít nhất 145 trẻ em tại miền Đông nước này đã uống phải lô vaccine bại liệt hết hạn gần 1 tháng, trong bối cảnh chính phủ đang nỗ lực ngăn chặn những lỗ hổng trong ngành công nghiệp này, sau vụ bê bối vaccine tại công ty Trường Xuân Trường Sinh gây rúng động dư luận hồi năm ngoái. 

Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, vụ việc được 1 phụ huynh phát hiện khi đưa con đến điểm tiêm chủng tại huyện Kim Hồ, tỉnh Giang Tô hồi đầu tuần qua. Vài trẻ đã bị nôn mửa và buồn ngủ sau khi uống lô vaccine phòng bại liệt hết hạn từ ngày 11/12/2018.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã mời các chuyên gia đến kiểm tra sức khỏe cho toàn bộ 145 em nhỏ. Ba quan chức y tế địa phương đã bị cách chức, nhiều nhân viên tại điểm tiêm chủng bị cho thôi việc và điều tra.

Tại Trung Quốc, vaccine bại liệt nằm trong chương trình tiêm chủng bắt buộc được cung cấp miễn phí dành cho trẻ từ 2 tháng tới 4 tuổi./

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản bị điều tra với tội danh tham nhũng

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản Tsunekazu Takeda đang bị điều tra với tội danh tham nhũng, liên quan đến việc Tokyo đăng cai Olympic 2020. Thông báo được cơ quan tội phạm tài chính của Pháp đưa ra ngày 11/1.

Theo đó, ông Takeda bị truy tố ngày 10/12 vừa qua, sau khi các thẩm phán điều tra xác minh 1 khoản chi đáng ngờ trị giá 2,3 triệu USD, trước khi thủ đô Tokyo của Nhật Bản được lựa chọn làm điểm đăng cai Olympic.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đang đẩy mạnh các nỗ lực điều tra tham nhũng. Năm 2013, Tokyo giành được quyền đăng cai Olympic 2020 sau khi vượt qua 2 thành phố khác là Madrid của Tây Ban Nha và Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ.

Pháp kêu gọi Iran chấm dứt các hoạt động tên lửa đạn đạo​ 

Ngày 11/1, Pháp đã kêu gọi Iran lập tức chấm dứt mọi hoạt động liên quan tới tên lửa đạn đạo có thể mang vũ khí hạt nhân, bao gồm các vụ thử sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo, sau khi Tehran tuyên bố có thể đưa 2 vệ tinh lên quỹ đạo Trái Đất trong những tuần tới.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pháp nêu rõ chương trình tên lửa Iran không tuân thủ Nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), và Tehran cần lập tức ngừng mọi hoạt động liên quan đến tên lửa đạn đạo. Trước đó, Iran cũng đã nhận những cảnh báo tương tự từ phía Mỹ.

Trong 1 diễn biến khác cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, nước này sẽ tổ chức 1 hội nghị thượng đỉnh quốc tế về Iran trong 2 ngày 13-14/2 tới tại Ba Lan. Thông báo được đưa ra khi ông Pompeo đang có chuyến công du Trung Đông nhằm trấn an các đồng minh của Mỹ, sau quyết định bất ngờ của Tổng thống Donald Trump rút toàn bộ lính Mỹ khỏi Syria, động thái làm bùng phát quan ngại rằng Iran sẽ tăng cường ảnh hưởng ở khu vực.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm