Thứ Sáu, 29/03/2024 12:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc huy động tối đa lực lượng cứu hộ người dân vùng lũ

(ANTV) - Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Trung ương Trung Quốc, mưa ở miền Nam Trung Quốc sẽ giảm trong vài ngày tới. Tuy nhiên do lượng mưa những ngày qua quá lớn nên đã gây nên tình trạng lụt lội nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Để bảo vệ tính mạng người dân, các địa phương đã triển khai mạnh mẽ lực lượng cứu hộ từ nhiều nguồn.

Hơn 800 trạm trên tổng số 1.500 trạm quan trắc tỉnh An Huy đều ghi nhận mưa lớn liên tiếp mấy ngày qua nên hầu hết các con sông đều vượt đỉnh lũ. Hàng trăm tình nguyện viên là lực lượng vũ trang ở tỉnh An Huy đã làm ngày đêm để nhanh chóng đưa hơn 9.000 bao đá, cát hàn một đoạn đê bị vỡ ở thị trấn 15 ngàn dân.

Lực lượng chi viện luân phiên cùng các lực lượng tại chỗ ngày đêm tôn cao đê bao, kiểm tra những chỗ rò rỉ để đảm bảo an toàn đê đập.

Ông Bao Wei, Giám đốc trạm quan trắc Xã Dĩ Thượng, Tỉnh An Huy, Trung Quốc cho biết: Chúng tôi đang cố gắng hết sức để đảm bảo kiểm soát được lượng nước đang dâng cao. Ưu tiên hàng đầu là đảm bảo chỗ ở an toàn cho người dân.

Từ đầu tháng 7 đến nay mưa lũ ở miền Nam, miền Trung Trung Quốc đã làm cho hơn 21 triệu người bị ảnh hưởng. Riêng ba tỉnh bị nặng là An Huy, Giang Tây, Hồ Bắc có 23 người chết và mất tích.

Lực lượng cứu hộ được huy động tối đa đã ngày đêm đến từng khu phố, khu nhà để đưa người ra đến nơi an toàn. Họ kiểm tra từng ngóc ngách nhằm không bỏ sót, nhất là những người già, người tàn tật và trẻ nhỏ.

Ông Cheng Changjiang, lực lượng vũ trang tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cho biết thêm: 40 cảnh sát đã được cử tới các khu vực có nguy cơ cao về lũ lụt ở tỉnh. Chúng tôi dẫn nước vào mặt trong của đê và bịt những khu vực bị vỡ. Sau 2h làm việc, chúng tôi đã cố gắng giảm thiểu tối đa mức độ nguy hiểm và đảm bảo an toàn cho đê.

Theo thông báo của Ủy ban thủy lợi sông Hoàng Hà, do ảnh hưởng của mưa lớn, mực  nước trên sông Hoàng Hà tiếp tục dâng cao, lưu lượng nước đo được tại trạm thủy văn Lan Châu lúc 21h tối 20/7 theo giờ địa phương là 3000 m3/s. Ủy ban thủy lợi sông Hoàng Hà xác nhận đã xuất hiện trận lũ số 2 trong năm.

Ủy ban này cũng ra cảnh báo màu xanh về lũ đối với khu vực thượng du sông Hoàng Hà đồng thời khởi động cơ chế phản ứng khẩn cấp phòng chống lũ lụt hạn hán cấp độ 4 đối với khu vực thượng du sông./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm