Thứ Sáu, 29/03/2024 14:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trò đùa cá tháng tư của Volkswagen

(ANTV) - Đến với những sắc màu thế giới nổi bật. Mới đây, trong 1 bước đi gây bất ngờ cho toàn thế giới, hãng xe Đức: Volkswagưn đã tuyên bố đổi tên bộ phận ở Mỹ thành “Voltswagưn of America”. Tuy nhiên, hóa ra đây chỉ là trò đùa chuẩn bị cho ngày Quốc tế nói dối, hay còn gọi là Cá tháng Tư hôm nay (1/4).

Vào ngày Cá tháng Tư, người ta có thể thoải mái tung nhiều tin đồn hoặc nói dối, nói đùa vô hại về rất nhiều chủ đề khác nhau để trêu chọc ai đó, mà không lo bị mắng hay giận dỗi.

Ngay từ đầu tuần, tin tức Volkswagưn đổi tên đã liên tiếp xuất hiện trên báo chí và truyền thông, thậm chí được “nguồn tin giấu tên” trong công ty xác nhận. Theo đó, việc đổi tên có hiệu lực vào tháng 5, tên mới “Voltswagưn” sẽ đặt bên ngoài tất cả các mẫu xe điện EV, xe chạy xăng thì vẫn để logo VW truyền thống.

Tuy nhiên, đến hôm nay, Volkswagen đã thông báo đây hoàn toàn là trò đùa mang tinh thần của Ngày Cá tháng Tư và đánh dấu sự ra mắt của mẫu SUV ID.4 mới, chạy hoàn toàn bằng điện./.

Bức tranh hiếm mang tên “Khung cảnh đồi Mông Mác của danh họa Hà Lan: Vanh-xăng Van Gốc/ vừa được bán đấu giá tại Pháp với mức kỷ lục 13 triệu euro (hơn 350 tỷ đồng).

Bức tranh được vẽ vào mùa xuân năm 1887, 3 năm trước khi Van Gogh qua đời. Bức tranh miêu tả những người dân Paris đi dạo trên 1 quả đồi, với khung cảnh có phần vắng vẻ nên thơ như vùng quê. Bức tranh đắt giá 1 phần là bởi nó hầu như chưa bao giờ được trưng bày công khai và thuộc về 1 bộ sưu tập cá nhân trong hơn 1 thế kỷ.

Van Gốc là danh họa Hà Lan thuộc trường phái hậu ấn tượng, cũng là tiên phong trong trường phái biểu hiện và có ảnh hưởng rất lớn tới nền mỹ thuật hiện đại. Nhiều tác phẩm của ông đã trở nên nổi tiếng và lọt vào danh sách các bức họa được yêu thích nhất và đắt giá nhất thế giới./.

Vaccine đầu tiên trên thế giới ngừa COVID-19 ở động vật có lông, chó và mèo đã được đăng ký tại Nga. Thông tin được đưa ra trong bối cảnh nhà chức trách nước này cảnh báo tình trạng lây nhiễm SARS-CoV-2 ở các trang trại và vật nuôi trong nhà sẽ là giai đoạn tiếp theo của đại dịch.

Vaccine có tên là Carnivac-CoV, được Trung tâm Bảo vệ sức khỏe động vật Liên bang Nga phát triển và đã được thử nghiệm trên chó, mèo, cáo Bắc cực, chồn và các động vật khác.

Kết quả nghiên cứu đã chứng minh tính hiệu quả của vaccine, khi kháng thể phát triển ở 100% số động vật được chủng ngừa. Hiện nghiên cứu đang được tiếp tục xem kháng thể duy trì trong bao lâu sau khi tiêm.

Carnivac-CoV là vaccine đầu tiên và là duy nhất ngừa COVID-19 cho động vật trên thế giới hiện nay./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm