Thứ Sáu, 29/03/2024 03:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên thử thành công hệ thống phóng rocket đa nòng cỡ lớn

(ANTV) - Chính quyền Triều Tiên 1/11 cho biết, nước này vừa thử nghiệm thành công hệ thống phóng rocket đa nòng cỡ lớn. Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh 31/10, quân đội Hàn Quốc cũng thông báo việc Triều Tiên đã bắn hai quả rocket tầm ngắn từ khu vực phía Tây của nước này về phía biển và cả hai đã bay được khoảng 370km.

Theo Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA, Việ Hàn lâm Khoa học Quốc phòng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã thành công trong cuộc thử nghiệm mới nhất đối với rocket phóng loạt cỡ lớn vào chiều 31/10.

KCNA cũng cho biết, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã bày tỏ sự hài lòng đối với cuộc thử nghiệm và gửi lời chúc mừng tới các nhà khoa học quốc phòng, những người đang nỗ lực hết mình để phát triển năng lực quốc phòng của đất nước.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã triệu tập phiên họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia ngay sau khi Triều Tiên phóng hai vật thể bay không xác định.

Người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản chỉ trích việc Triều Tiên thử tên lửa đe dọa nghiêm trọng tới an ninh, hòa bình của Nhật Bản và khu vực.

Rơi trực thăng 7 người Hàn Quốc mất tích

Chiếc trực t Sáng 1/11 một máy bay trực thăng chở 7 người Hàn Quốc đã rơi xuống vùng biển gần quần đảo Dokdo ở Biển Nhật Bản. Tokyo cũng tuyên bố chủ quyền quần đảo này và gọi là Takeshima.

hăng chở 1 người bị thương từ chiếc thuyền đánh cá, cùng bạn của người này cùng 5 nhân viên cứu hộ. Trực thăng cất cánh từ đảo Dokdo (mà Nhật Bản gọi là Takeshima) vào khoảng 11h26 tối 31/10 và lao xuống nước ngay sau khi cất cánh.

Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc cho biết, ngay sau vụ tai nạn, Thủ tướng Lee Nak-yon ra lệnh cho người đứng đầu Bộ Hải dương và Ngư nghiệp và Bộ Quốc phòng nước này hỗ trợ đầy đủ cho các hoạt động tìm kiếm cứu nạn và huy động tất cả các tàu thuyền đi trong vùng biển gần địa điểm trực thăng rơi hỗ trợ khi cần thiết.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm