Thứ Bảy, 20/04/2024 04:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên khẳng định sẽ triển khai quân tại biên giới

(ANTV) - Trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên xuất hiện những diễn biến căng thẳng mới, Triều Tiên mới đây khẳng định nước này sẽ sẽ triển khai lại quân tới núi Kumgang và khu Kaesong gần biên giới, đồng thời từ chối đề nghị của Hàn Quốc, liên quan tới việc cử phái đoàn sang đàm phán hạ nhiệt.

Theo Triều Tiên, những chốt cảnh sát ở khu phi quân sự DMZ cũng sẽ được đặt lại, các đơn vị pháo binh cũng được tăng cường. Động thái của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng hai bên bùng phát khi Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc không ngăn chặn hành động thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng.

Trước đó, căng thẳng hai bên bùng phát khi Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc không ngăn chặn hành động thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng. Việc phá hủy văn phòng liên lạc chung đánh dấu bước lùi mới nhất và lớn nhất trong quan hệ liên Triều.

Hàn Quốc đã bày tỏ sự hối tiếc trước hành động này của Triều Tiên và cảnh báo sẽ phản ứng mạnh nếu Bình Nhưỡng tiếp tục các hành động leo thang căng thẳng.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia hạn các biện pháp trừng phạt hiện nay đối với Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn những hành động mà Washington cho là "mối đe dọa bất thường" gần đây từ phía Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, Đặc phái viên Hàn Quốc Lee Do-hoon đã đến Washington để trao đổi với các quan chức Mỹ trong bối cảnh Triều Tiên đang làm dấy lên căng thẳng với một loạt hành động giận dữ chống lại Seoul, trong đó có cả việc cho nổ văn phòng liên lạc liên Triều.

Liên quan tới những căng thẳng nghiêm trọng tại biên giới Trung Quốc – Ấn Độ sau vụ đụng độ giữa binh sỹ 2 nước tại khu vực Đường Kiểm soát Thực tế (LAC) ở Ladakh, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã có cuộc điện đàm trao đổi, trong đó 2 bên nhất trí hạ nhiệt tình hình sớm nhất có thể và không có các hành động làm leo thang căng thẳng.Tại cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng, nguyên nhân của vụ đụng độ hôm 15/6 giữa binh lính 2 bên tại khu vực thung lũng Galwan là do phía Ấn Độ đã phá vỡ những nhận thức chung giữa quân đội 2 bên, đồng thời yêu cầu Ấn Độ cần điều tra kỹ lưỡng, trừng phạt những người có trách nhiệm, đảm bảo vụ việc tương tự không phát sinh trong tương lai.

Về phần mình, Ngoại trưởng Ấn Độ cũng khẳng định lập trường của nước này về vụ đụng độ, cho rằng 2 bên cần xuất phát từ đại cục, thông qua các cơ chế gặp gỡ và đối thoại để giải quyết tranh chấp, hòa hoãn cục diện căng thẳng hiện nay.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm