Thứ Sáu, 26/04/2024 14:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm cổ vật trong lăng mộ Pharaoh Tutankhamun

(ANTV) - Tại thủ đô London của Anh đang diễn ra cuộc triển lãm những cổ vật trong lăng mộ của Pharaoh Tutankhamun. Theo ban tổ chức, sự kiện là một phần trong cuộc triển lãm vòng quanh thế giới cuối cùng về những cổ vật này trước khi chúng được đưa trở về Ai Cập.

Hơn 150 cổ vật bao gồm phù niêu, nhạc cụ, giường nằm,... đã được giới thiệu tại triển lãm mang tên "Tutankhamun - Báu vật của vị Pharaoh vàng", diễn ra ở phòng trưng bày Saachi ở thủ đô London. London là thành phố thứ 3 trong số 10 thành phố trên thế giới được chọn là nơi triển lãm những cổ vật này, sau thủ đô Paris của Pháp và thành phố Los Angeles của Mỹ. Cuộc triển lãm tại London sẽ kéo dài đến ngày 3/5/2020.

Ông Tarek el Awady - Thành viên Ban triển lãm cho biết: "Cuộc triển lãm này khá đặc biệt vì nó diễn ra vào dịp kỷ niệm 100 năm lăng mộ Pharaoh Tutankhamun được khai quật. Đây cũng là lần đầu tiên nhà chức trách Ai Cập cho phép đưa đến 150 cổ vật ra khỏi đất nước. Sau khi kết thúc chuyến hành trình triển lãm của mình, các cổ vật này sẽ được đưa trở lại Ai Cập để trưng bày bên trong bảo tàng Ai Cập cổ đại."

Ông Khaled el Enany - Thành viên Hội khảo cổ học Ai Cập cho biết: "Chúng tôi rất tự hào về những di sản của mình. Chúng tôi cũng rất vui mừng khi được chia sẻ việc triển lãm cổ vật này đến nhiều nước bởi chúng tôi tin rằng việc bảo tồn di sản là của nhân loại."

Pharaoh Tutankhamun thuộc vương triều thứ 18 ở Ai Cập, trị vì đất nước vào khoảng thời gian từ năm 1332 - 1323 trước Công nguyên. Lăng mộ của ông chứa hơn 5000 cổ vật, đã được các nhà khảo cổ học người Anh phát hiện vào năm 1922 tại thung lũng các vị vua tại thành phố Luso, Ai Cập.

Triển lãm quan tài pha lê của Swarovski

Swarovski- Hãng trang sức pha lê nổi tiếng của Áo vừa qua đã chứng tỏ sức hút của mình khi ra mắt công chúng chiếc quan tài được trang trí bằng 6000 viên pha lê lấp lánh tại Triển lãm thương mại tang lễ được tổ chức tại thủ đô Matxcơva, Nga.

Chiếc quan tài lấp lánh này được tạo ra với thông điệp gửi đến những người đã khuất một "nơi yên nghỉ cuối cùng cho cuộc đời rực rỡ của họ". Sau đó nó đã được mua lại bởi công ty dịch vụ tang lễ thành phố Matxcơva.

Triển lãm này là một phần trong sự kiện triển lãm ma chay được tổ chức tại Nga cuối tuần qua. Tại triển lãm này, các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ tang lễ đã giới thiệu các mẫu quan tài, vòng hoa, vật trang trí cũng như thời trang đám tang theo xu hướng mới nhất. Đây là sự kiện được rất nhiều các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tang lễ tại châu Âu quan tâm và thu hút đông đảo khách tham quan.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm