Thứ Sáu, 29/03/2024 06:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trang trại nuôi côn trùng làm... đồ ăn vặt

(ANTV) - Được đánh giá là có hàm lượng protein và khoáng chất dồi dào, những năm gần đây côn trùng đang dần được khai thác như 1 nguồn thực phẩm thay thế, giúp giải quyết phần nào vấn đề thức ăn thừa thải ra môi trường. Tại Thái Lan, 1 nông dân ở tỉnh Ratchaburi cũng đã nắm bắt xu hướng này và phát triển nghề nuôi côn trùng quy mô lớn để làm đồ ăn vặt, đem lại doanh thu cao cho gia đình.

Trang trại nuôi côn trùng của anh Thatnat Chanthatham. Giờ đang là thời điểm cho côn trùng ăn. Hơn 1 triệu con dế được nuôi trong những ô riêng biệt theo từng giai đoạn phát triển. Vòng đời của chúng thường kéo dài 45 ngày, từ trứng, trưởng thành cho đến lúc được thu hoạch.

Ý tưởng nuôi côn trùng để làm đồ ăn vặt đến với anh Thatnat khi anh tình cờ xem tin tức ở trên truyền hình.

Mỗi tháng, trang trại của anh Thatnat cung cấp cho các nhà máy ở Bangkok khoảng 2 tấn côn trùng các loại, với doanh thu khoảng 100.000 USD/tháng.

Nuôi côn trùng không tốn công chăm sóc, không cần nhiều thức ăn, không tốn không gian và đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường nhiều như nuôi các loại gia súc hoặc gia cầm khác. Côn trùng sau khi được chuyển đến các nhà máy sẽ được tẩm ướp và sấy khô rồi đóng gói thành các gói nhỏ. Đây là món ăn vặt rất được người tiêu dùng ưa chuộng đặc biệt là khách du lịch châu Á. Chính vì vậy, anh Thatnat đã có ý định tìm kiếm thị trường để xuất khẩu côn trùng.

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp LHQ (FAO) đánh giá côn trùng có hàm lượng protein và khoáng chất dồi dào vì thế rất có tiềm năng trở thành thực phẩm phổ biến trong tương lai. Nuôi côn trùng làm thức ăn cũng là cách để con người chống lại nạn đói và giảm ô nhiễm môi trường./.

Triển lãm công nghệ thông tin tại Triều Tiên

Triển lãm về Thành công Công nghệ thông tin 2019 của Triều Tiên đang được tổ chức tại Sân vận động trong nhà ở thủ đô Bình Nhưỡng, thu hút sự chú ý của nhiều quan chức và người dân nước này.

Bất chấp lệnh cấm vận quốc tế gây khó khăn cho người dân Triều Tiên tiếp cận các công nghệ mới nhất, các kỹ sư nước này vẫn phát triển nhiều sản phẩm nổi bật như robot đá bóng với những chuyển động nhanh, chính xác; chuyển động 3D nhờ vào các cảm biến gắn trên cơ thể người; ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở cửa.

Ngoài ra, Triển lãm cũng mang đến những mẫu điện thoại thông minh thế hệ mới, và sẽ kéo dài đến hết ngày 7/11 tới./.

Giải thưởng MTV âm nhạc châu Âu

Giải thưởng MTV âm nhạc châu Âu năm nay được xem như một sự kiện dành cho phụ nữ, khi các giải thưởng quan trọng nhất đều được trao cho những nghệ sĩ nữ.

Tại Giải thưởng âm nhạc MTV châu Âu năm nay, nữ ca sĩ Taylor Swift đã vinh dự giành giải thưởng “Nghệ sĩ Mỹ hay nhất” và “Video hay nhất” với ca khúc ME!, trong khi đó cô nàng ca sĩ hiện tượng Billie Eilish nhận về giải “Bài hát hay nhất” với ca khúc Bad Guy và “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất”. Cô nàng Halsey cũng mang về cho mình tới 2 giải thưởng là Nghệ sĩ Pop xuất sắc nhất và Ngoại hình ấn tượng nhất.

Về phía nghệ sĩ nam, nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS mang về 2 giải thưởng là Nghệ sĩ biểu diễn Live xuất sắc nhất, và không có gì ngạc nhiên khi giải Nghệ sĩ có nhiều người hâm mộ nhất cũng đã thuộc về BTS.

Tại lễ trao giải, NCT 127 là nhóm nhạc K-pop đầu tiên biểu diễn trên sân khấu, bên cạnh những tên tuổi lớn khác của làng nhạc thế giới./.

CH Dominica phá kỷ lục Thế giới về điệu nhảy truyền thống

Là điệu nhảy truyền thống của 1 số quốc gia vùng Caribê, Merengue nổi tiếng với những chuyển động rất đơn giản nhưng đem lại bầu không khí rất sôi động, vui vẻ. Mới đây, Cộng hòa Dominica đã lập kỷ lục Guiness mới về số lượng các cặp đôi khiêu vũ Merengue.

Những nụ cười rạng rỡ, những đôi chân phiêu theo âm nhạc sôi động là hình ảnh đáng nhớ của buổi lễ xác lập kỷ lục Guiness (trong ngày 03/11). 442 cặp đôi đã cùng khiêu vũ trong hơn 5 phút, phá vỡ kỷ lục trước đó do Nga xác lập.

Merengue là điệu nhảy có nguồn gốc từ CH Dominica từ giữa thế kỷ 19. Năm 2016, Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp Quốc (UNESCO) tuyên bố điệu nhảy và âm nhạc của Merengue là Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại./.

Dịch vụ mai mối bằng ADN

Ngoài các ứng dựng mai mối online hay các công cụ hẹn hò, giới trẻ giờ đây đang rất ưa chuộng dịch vụ mai mối bằng ADN mang tên Gene Partner. Dịch vụ này cho kết quả với độ chính xác cao hơn và khả năng tìm được người phù hợp lớn hơn.

Tại Nhật Bản, Gene Partner thường lấy mẫu nước bọt của khách hàng đăng ký để làm xét nghiệm ADN, sau đó tìm ra các cặp đôi tâm đầu ý hợp dựa trên sự tương đồng về gene. Chi phí của dịch vụ này là 36.000 Yen (tương đương 7,6 triệu đồng), còn tại Singapore là 280 USD (khoảng 6,5 triệu đồng).

Đây là dịch vụ được giới trẻ tại Nhật Bản hiện rất ưa chuộng vì tính chính xác, khả năng tìm được người phù hợp lớn hơn và họ không muốn mất thời gian hẹn hò nhiều lần./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm