Thứ Sáu, 26/04/2024 10:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trang trại nuôi côn trùng cung cấp cho vật nuôi

(ANTV) - Nuôi hàng triệu ấu trùng ruồi đen và cho ăn mỗi ngày dường như là chuyện kỳ lạ đối với nhiều người, nhưng đó là những gì các nhà nghiên cứu côn trùng học tại trang trại Insectipro đang làm trong một nghiên cứu hết sức có ích. Là một trong những cơ sở nuôi côn trùng lớn nhất ở Kenya, Insectipro đang biến các ấu trùng mà họ nuôi thành loại thức ăn giàu protein cho cá, gia cầm, gia súc và thậm chí bón cho cây. 

Thành lập cách đây 2 năm, trang trại nuôi côn trùng Insectipro nằm ở thị trấn Limuru, cách thủ đô Nairobi của Kenya 28 km, mỗi ngày tiêu thụ 20 đến 30 tấn chất thải trái cây được thu gom từ các chợ và nhà máy ở thủ đô Nairobi.

Chị Talash Huijbers, nhà sáng lập trang trại nuôi công trung Insectipro, Kenya cho biết trang trại lấy rất nhiều rác thải từ các công ty nước trái cây công nghiệp để nghiền thức ăn cho ruồi đen. Ngoài ra mỗi ngày trang trại cũng dùng chất thải nhà máy bia khoảng 20 - 30 tấn.

Theo Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Kenya, có khoảng 3.000 tấn chất thải được thải ra mỗi ngày tại Nairobi, 60% trong số đó là rác thải hữu cơ. Insectipro dùng rác thải hữu cơ làm thức ăn cho ấu trùng ruồi đen rồi xử lý chúng thành thức ăn cho gia súc và thành phân bón.

Chị Talash Huijbers, nhà sáng lập trang trại nuôi côn trùng Insectipro cho biết, ấu trùng ruồi chủ yếu được bán cho các nhà máy sản xuất thức ăn gia súc. Khách hàng lớn nhất của họ có nhu cầu cung cấp 40 tấn thức ăn một tháng. Ngoài ra, loại phân bón làm từ ấu trùng ruồi đen cũng rất tốt cho cây trồng và được nhiều nông dân tin dùng.

Ông  Douglas Njoroge, nông dân cho rằng: Điều khác biệt lớn nhất là cây có thể hấp thụ rất nhanh phân bón làm từ ruồi đen. Nó hòa vào đất rất tốt và giúp duy trì cấu trúc đất. Dùng phân này cũng giúp giảm chi phí sản xuất Mùa vụ phát triển nhanh, cây không bị côn trùng và dịch bệnh tấn công.

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bột cá chuyên dùng để sản xuất thức ăn chăn nuôi không thể đưa đến Kenya do lệnh phong tỏa biên giới của chính phủ. Các nhà máy quốc doanh - đối thủ của Insectipro gần như dừng hoạt động vì không có đủ nguyên liệu. Vì vậy, thức ăn vật nuôi làm từ côn trùng được đánh giá là một sự thay thế hoàn hảo.

Chị Talash Huijbers cũng cho biết thêm khi biên giới bị phong tỏa do đại dịch Covid-19, các nhà máy không thể cung cấp bột cá cho các công ty sản xuất phân bón. Vì thế nhu cầu sử dụng ấu trùng ruồi đen tăng. Tuy nhiên, chúng tôi đang gặp một vấn đề về đầu ra, bởi các nhà máy sản xuất thức ăn gia súc đang dừng hoạt động.

Mỗi ngày, trang trại sản xuất từ 2 đến 2,5 tấn ấu trùng, song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Chị Talash Huijbers hy vọng con số này sẽ tăng gấp đôi khi nơi đây lắp đặt một máy sấy lớn hơn.

Chị Talash Huijbers cho rằng Insectipro là công ty của tương lai, vì chúng tôi nhận thức rõ về mối quan hệ bền vững và lợi nhuận.

Mặc dù việc sử dụng ấu trùng ruồi đen để sản xuất thức ăn chăn nuôi đã có ở Kenya từ năm 2012, song quy mô sản xuất của trang trại Insectipro là lớn nhất cả nước.Trang trại có vốn đầu tư 850.000 USD, trong đó phần lớn dành cho máy móc. Công ty phải thiết kế và ký hợp đồng với các nhà chế tạo trong nước để chế tạo máy móc theo yêu cầu.

Huijbers cũng cho biết thêm, Insectipro đang mở rộng nghiên cứu một chất trong ruồi đen để sử dụng trong ngành dược phẩm, chẳng hạn như trong vật liệu băng vết thương./.

Tin mới nhất

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm