Thứ Sáu, 26/04/2024 12:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trách nhiệm xã hội trong bối cảnh đại dịch

(ANTV) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 lây lan khắp thế giới với tốc độ chóng mặt. Nhiều biện pháp tuyên truyền phòng dịch đã được triển khai nhằm ngăn chặn việc có thêm những ca nhiễm mới COVID-19. 

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực này, vẫn tồn tại một số cá nhân vô trách nhiệm, cố tình bỏ qua các biện pháp an toàn gây nguy hiểm cho toàn xã hội. Thậm chí, một số kẻ cố tình tung các thông tin giả nhằm trục lợi trước tình hình bất ổn. Những con người có hành động đáng lên án này cần phải nhận những hình phạt nghiêm khắc

Ngày 10/3, lãnh đạo Bộ Y tế Singapore đã lên tiếng chỉ trích một số cá nhân thiếu trách nhiệm xã hội, khi vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động chung dù đã có dấu hiệu nhiễm bệnh, qua đó khiến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp COVID-19 tại nước này có dấu hiệu lan rộng trong những ngày qua.

Theo Bộ  Y tế nước này, có khoảng 35 trong tổng số 160 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại quốc đảo này đã không hạn chế tiếp xúc khi đã có các triệu chứng về hô hấp và sốt. Khoảng 22% trong số này tiếp tục đi làm hoặc tiếp tục giao thiệp dù đang ốm.

Trước tình hình này, Bộ Y tế Singapore kêu gọi người dân cần thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội lớn hơn trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lan rộng, bao gồm việc cung cấp thông tin đầy đủ, toàn diện khi được yêu cầu.

Còn tại Nhật Bản, một giáo viên dù đã cảm thấy không khỏe từ ngày 27/2 nhưng vẫn đi làm tới khi chính thức nhập viện ngày 6/3. Cô này được xác định là ca mắc COVID-19 đầu tiên ở tỉnh Gunma. Nữ giáo viên mầm non này đã khiến 152 người phải được cách ly khẩn cấp do nghi lây chéo từ người này.

Trước khi vụ việc xảy ra, chính quyền tỉnh Gunma đã không đóng cửa trường học theo chỉ thị của chính phủ Nhật Bản. Hiện đã có khoảng 3 người, bao gồm cả trẻ nhỏ, đã có những triệu chứng bệnh đầu tiên.

Trong khi đó, Cảnh sát Indonesia cho biết đã bắt giữ 6 người vì cáo buộc lan truyền những thông tin sai lệch trên mạng về dịch COVID-19. Những người này đã đăng tải lên mạng xã hội các thông tin sai lệch về tình trạng của một bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị, một phụ nữ Hồi giáo bay tới Ả rập Xê Út để hành hương đã đột ngột qua đời tại sân bay quốc tế Jakarta do COVID-19. Trong khi trên thực tế, Indonesia chưa ghi nhận ca tử vong nào do COVID-19. Theo luật của Indonesia, 6 người này có thể phải lĩnh án 6 năm tù./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm