Thứ Bảy, 27/04/2024 12:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng tuyển cử sớm tại Anh: Cử tri bắt đầu đi bỏ phiếu

(ANTV) - Đúng 7 giờ ngày 12/12 (giờ Anh), hơn 40.000 điểm bầu cử trên khắp “quốc đảo sương mù” đã bắt đầu mở cửa để cử tri đến bỏ phiếu lựa chọn chính đảng lãnh đạo đất nước trong thời hạn tối đa 5 năm và trước mắt là tháo gỡ nút thắt trong tiến trình Brexit nhiều trắc trở.

Theo dữ liệu mới nhất của Cơ quan Thống kê quốc gia Anh, có 45,8 triệu cử tri đã đăng ký tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử trước thời hạn này. Thủ tướng Boris Johnson, lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền, và ông Jeremy Corbyn, lãnh đạo Công đảng đối lập cũng đã đến các điểm bầu cử để bỏ phiếu trước sự chứng kiến của báo giới.

Trong ngày 11/12, cả 2 nhà lãnh đạo đều đã đi vận động đến tận nửa đêm. Trong thông điệp cuối cùng, ông Johnson kêu gọi cử tri Anh ủng hộ chính phủ để Brexit có thể được thực thi trước lễ Giáng sinh. Trong khi đó, ông Jeremy Corbyn cho rằng nước Anh đang đứng trước 1 sự lựa chọn lịch sử và kêu gọi cử tri tạo nên cú sốc trong ngày bầu cử. Tuy nhiên, không ít cử tri Anh cho đến phút cuối vẫn cho rằng chiến dịch bầu cử này là 1 sự thất vọng vì các đảng phái chỉ muốn hạ bệ nhau thay vì tìm hướng đi thực sự cho nước Anh.

Theo giới phân tích, những cử tri đang lưỡng lự không biết chọn ai sẽ là 1 nhân tố có thể gây bất ngờ cho kết quả bầu cử bởi tại nhiều khu vực, sự ganh đua giữa các ứng cử viên đảng Bảo thủ và Công đảng là rất sít sao.

Các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào khoảng 10h tối ngày 12/12 (theo giờ địa phương) để công tác kiểm phiếu diễn ra ngay sau đó. Kết quả sơ bộ của 650 ghế nghị sĩ Hạ viện dự kiến sẽ được công bố ngay trong rạng sáng 13/12.

Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức cuộc họp vào tuần tới trong nỗ lực hàn gắn mới nhất nhằm giải quyết cuộc tranh cãi thương mại kéo dài nhiều tháng qua. Tuy nhiên, theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, hai nước khó có thể đạt được một thỏa thuận trong năm nay.

Hai nước dự kiến tổ chức cuộc gặp cấp cao tập trung vào các hệ thống kiểm soát xuất khẩu tại Tokyo vào ngày 16/12 tới. Đây là cuộc họp chính thức đầu tiên của các quan chức thương mại hai bên sau khi Seoul quyết định tạm đình chỉ có điều kiện việc chấm dứt Thỏa thuận chia sẻ thông tin quân sự chung (GSOMIA) giữa hai nước láng giềng.

Dự kiến, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ thảo luận nhiều vấn đề về thương mại, trong đó có việc quản lý các công nghệ nhạy cảm, hệ thống kiểm soát xuất khẩu và các vấn đề tồn đọng khác giữa hai bên. Song hai nước có thể không thu hẹp được bất đồng về các vấn đề quan trọng tại cuộc gặp sắp tới trong bối cảnh hai nước láng giềng vẫn còn đó những bất đồng về lịch sử chung, đặc biệt là sự đô hộ của Nhật Bản ở Bán đảo Triều Tiên trong giai đoạn 1910-1945.

Núi lửa phun trào ở New Zealand: Mạo hiểm tìm kiếm 8 thi thể còn mắc kẹt

Tiếp tục thông tin về vụ núi lửa phun trào ở Đảo Trắng của New Zealand hôm 9/12. Giới chức sở tại cho biết quân đội và lực lượng giải cứu sẽ vẫn giữ nguyên kế hoạch tiếp cận hiện trường để tìm kiếm 8 thi thể còn mắc kẹt trong rạng sáng mai, dù các chuyên gia cảnh báo khả năng cao ngọn núi lửa sẽ có 1 đợt phun trào mạnh khác trong vòng 24 giờ tới.

Với sự trợ giúp của các máy bay không người lái và các phi công trực thăng từng ở gần ngọn núi lửa ngay sau thời điểm phun trào, nhà chức trách đã xác định được vị trí của 6/8 thi thể trên Đảo Trắng. Một nhà địa chất sẽ luôn túc trực, theo dõi dữ liệu thời gian thực để xác định nguy cơ xảy ra vụ phun trào khác và quyết định nếu cần hủy nhiệm vụ.

Cho đến nay, có khoảng 16 người được xác định đã thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương sau  là đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau vụ việc. Hiện lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để đưa các thi thể có thể nhận dạng về cho các gia đình các nạn nhân.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm